VnReview
Hà Nội

Windows 9 sẽ ra mắt vào tháng 4/2015

Blogger Paul Thurrott vốn gắn bó với Windows và các sản phẩm của Microsoft cho biết Windows 9 với tên mã là Threshold sẽ ra mắt sớm hơn dự định. Nguyên nhân là bởi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với Windows 8, thể hiện qua số người sử dụng ít hơn nhiều so với dự định của Microsoft.

Windows 9/Threshold sẽ bước vào giai đoạn phát triển sau khi Windows 8 hiện nay được cập nhật trong năm 2014. Bản cập nhật dành cho Windows 8.1 có cái tên đơn giản là Update 1 và sẽ tới tay khách hàng vào tháng 4/2014. Ngoài ra, cũng trong tháng 4 tới đây, Microsoft sẽ tổ chức hội nghị BUILD 2014 dành cho giới phát triển và rất có thể sẽ trình bày kế hoạch trong tương lai dành cho Windows. Những hoạt động này sẽ diễn ra trong khi Microsoft vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một vị CEO mới.

windows 8

Windows 8 chưa đủ mạnh để lôi kéo người dùng ra khỏi một hệ điều hành PC truyền thống

Theo blogger Thurrott, "Windows 8 đang trình diễn tồi đến mức Microsoft không muốn bình luận công khai về nó, trong khi Windows 8.1, một bản cập nhật lớn và miễn phí, đem đến nhiều cải thiện đáng kể so với phiên bản đầu tiên lại có mặt trên chưa tới 25 triệu máy PC vào thời điểm hiện tại. Đây là bi kịch và Threshold cần làm tốt hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của những người dùng PC truyền thống với khuyến khích họ chuyển sang kiểu Windows mới dành cho thiết bị máy tính cá nhân. Nói tóm lại, Threshold phải khác hẳn Windows 8".

Tất nhiên, khi Windows 9 còn chưa ra mắt thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Đối với Microsoft, Windows 9 sẽ là một phiên bản quan trọng và quyết định tới hướng đi của hệ điều hành này sau đó. Trong quá khứ, Microsoft đã từng tung ra những phiên bản Windows không được khách hàng chấp nhận. Tuy nhiên, với hàng ghế lãnh đạo mới, kế hoạch cải tổ mới và tình hình mới trong làng công nghệ, tất cả vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Việt Dũng

Theo Gotta Be Mobile

Chủ đề khác