VnReview
Hà Nội

Foxconn bận rộn với màn hình sapphire cho iPhone mới

Thời điểm ra mắt của iPhone thế hệ tiếp theo đã sắp đến gần khi mà ngay lúc này, Foxconn - đối tác của Apple, vừa tiến hành lắp ráp thử nghiệm 100 mẫu iPhone mới dùng màn hình hiển thị bằng chất liệu kính sapphire. Được biết trước đó, iPhone 5s của Apple chỉ được trang bị màn hình thủy tinh được sản xuất từ công ty Gorilla.

Công việc lắp ráp này được Foxconn tiến hành ở chi nhánh tại Thâm Quyến, Trung Quốc. So với quá trình sản xuất iPhone màn hình thủy tinh Gorilla, dây chuyền sản xuất iPhone màn hình sapphire phức tạp và khó khăn hơn. Mặc dù vậy, Foxconn đã đạt được thành công trong việc áp dụng chất liệu màn hình mới cho iPhone thế hệ kế tiếp.

Foxconn lắp ráp 100 mẫu iPhone dùng màn hình kính sapphire

Cảm biến vân tay TouchID của iPhone 5s làm bằng chất liệu sapphire

Apple cho biết, hãng đang sử dụng vật liệu từ hai công ty là Synopsys và Bern Optics. Hai công ty này từng cung cấp vật liệu để chế tạo máy ảnh chính cũng như cảm biến vân tay TouchID trên Apple iPhone 5s. Số liệu đã chỉ ra rằng, Apple hiện tại đang tiêu thụ ít nhất là 10 % vật liệu sapphire nhân tạo trên thế giới.

Liên quan đến việc sản xuất iPhone dùng màn hình kính sapphire, Tim Cook - giám đốc điều hành của Apple đã xác nhận rằng, hãng vừa thành lập một chi nhánh mới tại Arizona, Mỹ, nhằm sản xuất màn hình kính sapphire cho mô hình iPhone và iWatch trong tương lai.

Hồng Nam

Theo Engadget

Chủ đề khác