VnReview
Hà Nội

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tegra K1 tại Việt Nam

Chiều qua, ngày 13/02, NVIDIA đã chính thức giới thiệu vi xử lý di động Tegra K1 tại thị trường Đông Nam Á thông qua buổi họp báo tại TP.HCM với sự hiện diện của các phóng viên báo chí đến từ 6 quốc gia ở Đông Nam Á.;

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tegra K1 tại Việt Nam

Ông Jeffrey Yen - Giám đốc kĩ thuật và marketing khu vực châu Á Thái Bình Dương của NVIDIA.

Như đã biết, tại CES 2014 vừa kết thúc hồi đầu tháng, NVIDIA đã trình làng vi xử lý di động cao cấp mới mang tên Tegra K1 và trong buổi họp báo chiều qua, đại diện đến từ NVIDIA là ông Jeffrey Yen - Giám đốc kĩ thuật và marketing khu vực châu Á Thái Bình Dương - đã chia sẻ với báo giới Việt Nam và khu vực về sức mạnh xử lý của K1 cũng như các đặc tả kỹ thuật chính thức của vi xử lý di động "khủng" này.

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tergra K1 tại Việt Nam

Đây là vi xử lý di động mạnh nhất hiện nay, được xây dựng trên nền tảng ARM Cortex A15 kết hợp cùng 192 nhân đồ họa Kepler, đem đến hiệu suất hoạt động cực kỳ ấn tượng, bỏ xa cả SoC Snapdragon 800 đến từ Qualcomm, do vậy hiện có rất nhiều người dùng và đặc biệt là các game thủ di động đang rất quan tâm tới vi xử lý này của NVIDIA.

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tergra K1 tại Việt Nam

Đáng lưu ý là vi xử lý Tegra K1 có hai phiên bản là phiên bản Tegra K1 32-bit và Tegra K1 64-bit, điểm khác nhau cốt lõi nằm ở chỗ phiên bản K1 32-bit được trang bị 4 nhân Cortex-A15 và một nhân phụ, với xung nhịp tối đa 2.3GHz. Trong khi đó, phiên bản K1 64-bit được trang bị 2 nhân Denver với xung nhịp tối đa lên tới 2.5GHz, dù cấu hình khủng của K1 đủ sức gánh cả các nội dung hiển thị chuẩn 4K, nhưng mức tiêu thụ năng lượng chỉ dừng lại ở con số 5W, rất khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc sức mạnh được trang bị trên các máy XBox 360 và PS3.

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tergra K1 tại Việt Nam

Không những thể hiện sức mạnh trong xử lý di động nói chung và đồ họa di động nói riêng, Tegra K1 còn có khả năng xử lý các tác vụ nhận diện giao thông thông minh khi được trang bị trên các thiết bị mô phỏng và dẫn đường thông minh trên xe hơi.

Hiện vẫn chưa có nhiều sản phẩm di động trên thị trường được trang bị dòng chip này, nhưng Jeff chia sẻ rằng NVIDIA và các đối tác đang xúc tiến để sớm đưa vi xử lý "khủng" này tới người dùng thông qua các sản phẩm di động cao cấp. Hy vọng người dùng Việt Nam sẽ sớm có dịp trải nghiệm sức mạnh của Nvidia Tegra K1.

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tergra K1 tại Việt Nam

Nvidia giới thiệu "hàng khủng" Tegra K1 tại Việt Nam

Bài liên quan:

Đồ họa NVIDIA Tegra K1 cho Snadragon 800 và iPad Air hít khói

Ấn tượng với sức mạnh đồ họa của NVIDIA Tegra K1

NVIDIA Tegra K1 chinh phục màn hình 28 inch ở độ phân giải 4K

 

Hữu Thắng

Chủ đề khác