VnReview
Hà Nội

Tính năng “gõ để mở khóa” Knock Code trên LG G Pro 2 ưu việt ra sao?

Cùng với sự ra mắt của chiếc LG G Pro 2, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã giới thiệu đến người dùng một tính năng hoàn toàn mới, đó là Knock Code. Với tùy chọn bảo mật mới này người dùng chỉ cần gõ vào bất cứ vị trí nào trên thân điện thoại để mở khóa mà không cần nhìn vào điện thoại.

Tính năng

Với tính năng Knock Code mới, thay vì người dùng phải nhớ mật khẩu, hoặc mất thêm thời gian với nhận dạng vân tay, thì việc cần làm chỉ là gõ (hay vỗ) vào bất kỳ vị trí nào trên thân của chiếc điện thoại để mở khóa. Tính năng này được nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu cùng với mẫu LG G Pro 2 vừa ra mắt - một chiếc điện thoại cao cấp màn hình 5.9 inch với cấu hình mạnh mẽ.

Knock Code mang lại phương thức mở khóa khá là đơn giản, với nguyên tắc hoạt động:

- Người sử dụng có thể cài đặt "mã gõ" ưa thích của mình trong hai đến tám tiếng gõ với khoảng trống nhất định.

- Bằng cách thu nhận tác động bất cứ nơi nào trên thân điện thoại, các cảm biến có thể phát hiện và xử lý mã gõ được người dùng "nhập" vào.

- Nếu người dùng gõ vào một "mã gõ" phù hợp, chiếc điện thoại sẽ được đánh thức và mở khóa mà không cần mật mã truyền thống.

- Hệ thống có thể nhận ra 86.367 sự kết hợp (mã gõ) khác nhau.

Tính năng

"Knock Code là một ví dụ cho nỗ lực của LG nhằm mang lại sự đơn giản, giải pháp thuận tiện hơn đến với cuộc sống di động của người dùng", Tiến sĩ Jong-seok Park, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LG cho biết.

Ông cũng phản đối việc các nhà sản xuất điện thoại khác đang cố gắng để nhồi nhét quá nhiều tính năng vào thiết bị cầm tay của họ và cam kết sẽ làm cho điện thoại LG trở nên đơn giản hơn nữa khi sử dụng.

"Trong khi những năm đầu của thời đại điện thoại thông minh lại trở thành một cuộc thi để xem có bao nhiêu tính năng có thể được nhồi vào điện thoại, các nhà nghiên cứu của chúng tôi lại thấy rằng về lâu dài, khó có thể tưởng tượng rằng người dùng có thể sử dụng thiết bị của mình trong cuộc sống hàng ngày của mình như thế nào, khi chỉ sử dụng các tính năng hữu ích nhất".

"Và chúng tôi nghĩ rằng khách hàng sẽ đồng ý với quan điểm đó", ông Jong-seok Park nói.

LG G Pro 2 ban đầu sẽ chỉ có mặt trên thị trường Hàn Quốc, mặc dù một phiên bản quốc tế nhiều khả năng cũng sẽ có thể được công bố trong vòng vài tuần tới.

Chiếc điện thoại này cũng sở hữu một máy ảnh 13MP, được tăng cường với khả năng quay video HD ở tốc độ 120fps và video chất lượng 4K, màn hình trắng thay thế 'flash' để nâng cao chất lượng cho các bức ảnh "tự sướng" với camera trước.

Bạn nghĩ sao về tính năng Knock Code? Nghe có vẻ thú vị, nhưng VnReview lại cho rằng nó sẽ mất thời gian hơn để mở khóa màn hình, vì bạn phải nhớ số lần gõ cũng như giữ được nhịp gõ đồng đều. Nhập password hoặc vẽ ký hiệu riêng có lẽ nhanh hơn chăng?

Tiến Tùng

Theo DailyMail

Chủ đề khác