VnReview
Hà Nội

Google muốn dùng âm thanh để đăng nhập thay cho mật khẩu

Trong ngày hôm nay, Google đã mua lại công ty SlickLogin, một công ty chuyên tạo ra "mật khẩu" bằng âm thanh cho các trang web.

Google chuẩn bị ra mắt tính năng đăng nhập bằng âm thanh?

Hiện tại, các điều khoản của thương vụ này chưa được công bố, song việc mua lại SlickLogin hứa hẹn một tương lai rất thú vị cho các fan của Google. Mỗi khi bạn cần đăng nhập vào một trang web, phần mềm của SlickLogin sẽ phát lên loa máy vi tính một âm thanh mà tai người không thể nhận biết được, lúc đó bạn chỉ cần đưa smartphone lại gần bộ loa đang phát ra âm thanh này để ứng dụng trên smartphone xác nhận bạn là người đang đăng nhập và gửi thông tin tới trang web để tự động đăng nhập thay cho bạn.

Nhờ đó, người dùng sẽ không cần phải tự nhớ mật khẩu của mình nữa. Tính năng đăng nhập bằng âm thanh này cũng sẽ giúp bạn thực hiện xác thực 2 yếu tố: Thay vì phải nhập mật mã được gửi qua tin nhắn SMS, smartphone của bạn sẽ trực tiếp gửi tín hiệu xác nhận người đang đăng nhập là bạn.

Google đăng nhập bằng âm thanh xác thực 2 yếu tố slicklogin

Google đã liên tục thử nghiệm các công nghệ đăng nhập trong thời gian vừa qua. Năm ngoái, 2 nhà nghiên cứu của Google đã công bố dự án thử nghiệm đăng nhập thông qua nhẫn NFC (chạm nhẫn đeo tay vào PC để đăng nhập). Gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã tham gia vào ban lãnh đạo của Liên minh FIDO, một nhóm các doanh nghiệp đang đi tìm giải pháp đăng nhập thay thế cho mật khẩu, ví dụ như bảo mật sinh trắc, chìa khóa USB và NFC.

Hiện tại, ứng dụng xác thực 2 yếu tố của Google đang được sử dụng khá rộng rãi, trên cả dịch vụ của Google lẫn các dịch vụ khác. Do đó, có lẽ gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tích hợp SlickLogin vào phần mềm này. Dĩ nhiên, Google sẽ không vội vàng tích hợp SlickLogin ngay lập tức mà sẽ thử nghiệm tính năng mới trong một thời gian nhất định.

Sau thương vụ này, SlickLogin đã tuyên bố trên trang chủ của mình rằng: "Google là công ty đầu tiên đưa ra tính năng xác thực 2 yếu tố tới tất cả mọi người một cách miễn phí – và cũng đang nghiên cứu rất nhiều ý tưởng tuyệt vời để giúp Internet trở nên an toàn hơn. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào hành trình này của Google".

Gia Cường

Theo The Verge

Chủ đề khác