VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Cortana mang cá tính riêng “trong tầm kiểm soát”

Suốt quá trình phát triển của Windows Phone, Microsoft đã luôn cố gắng duy trì hệ điều hành này giữa ranh giới của khả năng "mở" của Android và sự kiểm soát chặt chẽ như trên iOS.

Windows Phone vẫn cho phép người dùng tùy biến và phát triển hơn iOS, nhưng không nhiều như Android. Và theo một nguồn tin mới nhất thì Microsoft sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược này trên Cortana, trợ lý ảo dự kiến sẽ đến cùng với Windows Phone 8.1.

Windows Phone Cortana sẽ có cá tính riêng

Theo The Verge, Cortana sẽ có tính cách giống như Siri của Apple, còn trí thông minh và khả năng tiếp thu sẽ giống như của Google Now. Cortana cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những thông tin bạn chia sẻ với nó. Trong khi một đoạn video rò rỉ trước đó đã cho thấy Cortana sẽ là một biểu tượng có dạng hình tròn, thì những thông tin mới nhất cho biết rằng biểu tượng Cortana sẽ có sự thay đổi tùy vào cài đặt trên mẫu điện thoại Windows Phone và có thể mỉm cười hoặc cau mày tùy thuộc vào bối cảnh. Những hình ảnh này sẽ kết hợp với một giai điệu đàm thoại từ Cortana để khiến cho nó trở nên cá tính hơn, giống như Siri của Apple.

Cortana sẽ có thể gọi tên bạn và học hỏi từ các tác vụ mà bạn sử dụng như nơi bạn sống, nơi bạn làm việc, và những tiện ích mà bạn có. Tất cả các thông tin này sẽ được lưu trữ trong Notebook, đó là nơi bạn sẽ có thể xem xét các thông tin mà Cortana biết về bạn, và kiểm soát thông tin đó. Bạn sẽ có thể xem trước thông tin trước khi nó được lưu trữ, và loại bỏ hoặc chỉnh sửa bất cứ điều gì trong Notebook của bạn. Bạn cũng sẽ có thể giới hạn khả năng truy cập của Cortana đến những thứ như email, lịch, danh bạ, hoặc dữ liệu vị trí.

Nếu bạn chia sẻ dữ liệu vị trí và các thông tin khác, Cortana sẽ có thể cung cấp cho bạn các đề xuất, cảnh báo, và nhắc nhở về một loạt các chủ đề, bao gồm thời tiết, chứng khoán, hướng dẫn, các cuộc hẹn và âm nhạc. Nó thậm chí sẽ có thể quản lý thời gian "không làm phiền" nhằm để tắt các thông báo. Một điều thú vị nữa là Cortana được cho là sẽ thay thế hoàn toàn ứng dụng tìm kiếm Bing, giống như cách mà Google Now về cơ bản đã và đang thay thế ứng dụng Google Search trên Android. Bạn sẽ có thể hỏi Cortana một câu hỏi bất kỳ và ra lệnh cho nó làm theo những gì bạn muốn.

Tất cả tính năng nêu trên nghe thật ấn tượng, hy vọng khi được cung cấp cùng bản cập nhật Windows Phone 8.1, dự kiến được phát hành trong mùa Hè này với một bản demo vào tháng Tư tới đây, Cotana đã được hoàn thiện và sẵn sàng để người dùng có thể trải nghiệm trợ lý ảo hoàn toàn mới này trên Windows Phone.

Tiến Tùng

Theo The Verge

Chủ đề khác