VnReview
Hà Nội

Trên tay LG G Pro 2

Dù đã ra mắt G Pro 2 cách đây vài tuần nhưng phải đến MWC 2014, LG mới đưa chiếc phablet đầu bảng này đến tay báo giới. Liệu G Pro 2 có phải là bước cải tiến đáng giá đối với chiếc G Pro thế hệ đầu tiên, smartphone từng nhận được nhiều lời khen ngợi của giới công nghệ?

Trên tay LG G Pro 2

Câu trả lời là "có". Với tính năng Knock Code (mở khóa màn hình bằng cách gõ lên màn hình) và camera chất lượng tốt hơn, G Pro 2 chắc chắn sẽ khiến cho cả báo giới và người dùng phải thán phục. Hãy cùng đến với những cảm nhận ban đầu của LaptopMagPhoneArena để thấy được sức hấp dẫn của G Pro 2.

Trên tay LG G Pro 2

Với màn hình IPS 5.9 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, G Pro 2 cho trải nghiệm màn hình choáng ngợp hơn hẳn G Pro thế hệ đầu (5.5 inch 1080p). Chỉ sau một vài phút sử dụng, bạn sẽ nhận thấy hình ảnh được tái hiện trên G Pro 2 rất chi tiết, màu sắc rất đậm nét và dễ chịu, độ sáng nhìn chung là đủ tốt cho quá trình sử dụng thông thường. Theo PhoneArena, bạn sẽ không có điều gì phải phàn nàn về màn hình IPS của G Pro 2 cả.

Kích cỡ 157,9 x 81,9 x 8,3 mm của G Pro 2 khiến nó to hơn song cũng mỏng hơn G Pro (150,2 x 76,1 x 9,4 mm). Do chỉ có cân nặng 172 gram nên G Pro 2 thậm chí còn nhẹ hơn cả G Pro thế hệ đầu tiên. Dù sự chênh lệch chỉ nhỏ tới mức không thể cảm nhận được (dưới 1 gram). G Pro 2 cũng được cải tiến thiết kế, với mặt sau có vân bề mặt giúp tạo ra cảm giác cầm tay thoải mái hơn và thẩm mỹ đẹp hơn.

Trên tay LG G Pro 2

Cũng giống như LG G2, G Pro 2 đặt các nút bấm ở phía sau lưng. Do đó, về mặt lý thuyết, trải nghiệm sử dụng G Pro 2 bằng một tay sẽ dễ dàng hơn vì bạn không cần phải vươn tay quá xa trên màn hình để tìm nút bấm. Tuy vậy, kích cỡ quá lớn của G Pro 2 khiến cho việc sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trở nên khó khăn, nếu như không muốn nói là không thể thực hiện được. Một số người dùng cũng rất ghét cách đặt nút của LG, do đó cải tiến này trên G Pro 2 sẽ tiếp tục gây tranh cãi trong tương lai.

Trên tay LG G Pro 2

Về mặt hiệu năng, G Pro 2 đã được cải tiến đáng kể so với thế hệ đầu. Với vi xử lý Snapdragon 800 2.26 GHz và 3 GB RAM, G Pro 2 có sức mạnh tương đồng với Galaxy Note 3 và vượt qua thế hệ cũ (chỉ sử dụng Snapdragon 600 và 2 GB RAM) cũng như các mẫu phablet cạnh tranh như HTC One Max (Snapdragon 600, 2 GB RAM) và Sony Xperia Z Ultra (Snapdragon 800, 2 GB RAM).

Phiên bản thử nghiệm của PhoneArena có bộ nhớ trong 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Cũng giống như Galaxy Note 3, G Pro 2 có camera 13 MP. LG đã mang tới nhiều tùy chọn cải tiến: quay video độ phân giải 4K hoặc quay video tốc độ chậm; ổn định hình ảnh quang học và Natural Flash. Tính năng Natural Flash sẽ kết hợp 2 bức ảnh: 1 bức có flash và 1 bức không có flash để tạo ra 1 bức ảnh duy nhất có màu sắc tự nhiên hết mức có thể. Tính năng Magic Focus thậm chí còn thú vị hơn gấp nhiều lần, cho phép bạn thay đổi điểm lấy nét trên bức ảnh.

Trên tay LG G Pro 2

Tính năng Mini View trên G Pro 2 cho phép bạn trượt tay trên các nút Android để mở ra một phiên bản giao diện thu nhỏ của G Pro 2. Rất tiếc, quá trình kích hoạt Mini View không thuận lợi như mong đợi: trượt tay quá chậm hoặc quá nhanh đều không thể kích hoạt Mini View.

LG cũng đã đưa ra tính năng phần mềm Dual Browser, cho phép bạn mở 2 cửa sổ trình duyệt trên màn hình. Tuy nhiên tính năng này không hoạt động trên trình duyệt Chrome.

Trên tay LG G Pro 2

Cũng giống như các mẫu G-Series khác, G Pro 2 có ứng dụng QSlide cho phép bạn mở 2 cửa sổ ứng dụng trên màn hình. Ứng dụng QRemote cho phép bạn điều khiển các thiết bị giải trí khác từ G Pro 2.

Tính năng hữu ích nhất mà LG đưa vào trên G Pro 2 là Knock Code. Knock Code là một phiên bản của tính năng KnockON (cho phép bạn mở/khóa màn hình bằng cách chạm tay 2 lần liên tiếp). Với Knock Code, bạn có thể tạo ra 80.000 "nhịp gõ" khác nhau. Tính năng Content Lock kết hợp cùng Knock Code sẽ giúp người dùng khóa một số file, ảnh và văn bản nhất định trước khi mở khóa màn hình.

Trên tay LG G Pro 2

Hiện tại, mức giá dành cho LG G Pro 2 cho các thị trường quốc tế vẫn chưa được công bố. Tuy vậy, do giá của sản phẩm tại Mỹ (199 USD) tương đồng với các mẫu đầu bảng khác khi đi kèm chiết khấu của nhà mạng, rất có thể LG cũng sẽ lựa chọn mức giá khá cao (khoảng 13-16 triệu đồng) cho sản phẩm phablet mới của mình tại các thị trường quốc tế.

Lê Hoàng

Theo LaptopMag, PhoneArena

Chủ đề khác