VnReview
Hà Nội

Trên tay Xperia Z2 Tablet

Xperia Z2 Tablet sẽ thay thế Xperia Tablet Z, tiếp tục giữ vững ngôi đầu là chiếc máy tính bảng chống nước có thân hình mỏng và nhẹ nhất thế giới của Sony.

Bên cạnh khả năng chống nước, Xperia Z2 Tablet cũng là một chiếc máy tính bảng rất nhẹ so với kích thước màn hình của mình, với trọng lượng chỉ ở mức 426g. Máy cũng có thân hình cực mỏng, chỉ 6,4mm. Chính nhờ điều này khiến cho cảm giác cầm máy trên tay rất đặc biệt, không giống như những chiếc máy tính bảng na ná nhau khác đang có trên thị trường.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Theo Sony, Xperia Z2 Tablet mỏng hơn 0,5mm và nhẹ hơn 69g so với thế hệ cũ. Đây là một thành tựu khá đáng nể, nhất là khi Xperia Tablet Z cũng được đánh giá là một chiếc tablet mỏng và nhẹ. So với các máy tính bảng 10 inch khác như Nexus 10, Samsung Galaxy TabPRO 10.1 hay iPad Air, Xperia Z2 Tablet rõ ràng nhẹ hơn khá nhiều.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Màn hình của máy có viền khá to nhưng điều này không quá quan trọng trên một chiếc tablet bởi cần có điểm tựa cho tay người dùng khi cầm máy. Có lẽ viền màn hình mỏng thích hợp với những chiếc smartphone nhiều hơn.

Màn hình

Đây là yếu tố mà Sony Xperia Z2 Tablet không được cải tiến nhiều bởi chiếc máy tính bảng này tiếp tục sử dụng độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Trong khi đó, các đối thủ sừng sỏ khác đã chuyển sang độ phân giải cao hơn nhiều như 2560 x 1600 pixel. Sự khác biệt giữa 2 độ phân giải này trên một màn hình kích thước lớn là hoàn toàn có thể nhận ra được, đặc biệt khi sử dụng hàng ngày.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Bù lại, Sony cũng đã tích hợp một số công nghệ hiển thị cho con cưng của mình. Xperia Z2 Tablet vẫn được trang bị các công nghệ như Triluminous và X-Reality, và cả một công nghệ mới có tên Live Colour LED. Theo Sony, công nghệ này sẽ mở rộng gamut màu bằng cách thêm lân tinh đỏ và xanh lá vào tấm nền IPS LED. Nói cách khác, màn hình của Xperia Z2 Tablet trên lý thuyết có thể tái tạo được nhiều màu hơn, không làm màu sắc bị bão hòa quá mức như trên nhiều thiết bị khác.

Tuy nhiên, trong thực tế dường như màu sắc trên màn hình của Xperia Z2 Tablet vẫn chưa thực sự chân thực, thiên về hướng làm cho bão hòa hơn là tự nhiên.

Cấu hình

Xperia Z2 Tablet sở hữu vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2,3GHz giống như chiếc Xperia Z2 mới ra mắt. Đây là vi xử lý mới nhất và cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay, đi kèm với 3GB. Điều đó có nghĩa Xperia Z2 Tablet sẽ sở hữu hiệu năng không thua kém bất cứ một chiếc smartphone cao cấp nào.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng khả năng lưu trữ. Giống như các máy tính bảng khác, Sony sẽ tung ra một phiên bản WiFi và một phiên bản có thêm kết nối 4G LTE.

Cạnh trên của máy có cổng hồng ngoại, vì vậy bạn có thể sử dụng Xperia Z2 Tablet làm điều khiển cho các thiết bị điện tử gia dụng trong nhà. Nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh bằng tablet, Sony đã trang bị cảm biến Exmor RS 8.1MP ở mặt sau và 2.2MP ở mặt trước. Cuối cùng, Sony cho biết pin 6.000mAh cho phép thời lượng sử dụng lên tới 10 tiếng.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Âm thanh

Giống như Xperia Z2, phiên bản Tablet cũng có loa ngoài ở mặt trước thay vì ở phía sau như thế hệ cũ. Sony cho rằng sự thay đổi này sẽ giúp cho tay người dùng không che mất loa khi sử dụng. Cảm nhận ban đầu cho thấy chất lượng âm thanh của Xperia Z2 Tablet vẫn chưa thể cao bằng hiệu ứng stereo của Nexus 10, và không thể sánh được so với Kindle Fire HDX.

Bù lại, jack cắm tai nghe của máy được chống nước, vì vậy không cần dùng tới nắp đậy. Tuy nhiên vị trí của jack lại nằm ở phía dưới của thiết bị nên bạn có thể sẽ gặp khó khăn nếu muốn đặt máy nằm trên bàn khi cắm tai nghe. Hệ thống chống ồn kỹ thuật số hoạt động khá tốt thông qua tai nghe MDR-NC31EM bán kèm. Đôi tai nghe này sẽ được tích hợp mic có thể nhận dạng tiếng ồn trong môi trường xung quanh và tạo ra sóng âm thanh đối lập để triệt tiêu tiếng ồn này.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Phụ kiện

Sony đưa ra khá nhiều phụ kiện cho Xperia Z2 Tablet, trong đó không thể thiếu dock và điều khiển, cùng với bàn phím Bluetooth và vỏ bao.

Bàn phím Bluetooth sở hữu thiết kế mỏng và tương đồng với máy, có thể kết nối qua NFC. Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng hành trình nhấm phím đủ dài để tăng cảm giác cho đôi bàn tay của người dùng.

trên tay Sony Xperia Z2 Tablet

Phụ kiện vỏ bao sẽ giữ chiếc tablet và bàn phím, tạo cảm giác giống như một chiếc laptop Android. Tuy nhiên tính năng gập của chiếc vỏ này hoạt động chưa được hoàn thiện như Type Cover của Microsoft Surface hay các bộ vỏ đi kèm bàn phím khác của iPad. Ngoài ra, bạn có thể kết nối tay cầm DualShock 3 với Xperia Z2 Tablet thông qua kết nối không dây.

Bài liên quan:

Trên tay Sony Xperia Z2

Việt Dũng

Theo Pocket-lint, The Verge

Chủ đề khác