VnReview
Hà Nội

BlackBerry 10 cập nhật cho phép chạy ứng dụng Android

Bản cập nhật 10.2.1 của BlackBerry 10 hồi cuối tháng Một giúp các điện thoại BlackBerry có thể chạy ứng dụng Android trực tiếp.

Bản cập nhật 10.2.1 của BlackBerry 10 hồi cuối tháng Một giúp các điện thoại BlackBerry có thể chạy ứng dụng Android trực tiếp.

"Hiện tại bạn có thể truy cập vào các kho ứng dụng Android trên BlackBerry 10 và tải chúng (tập tin ứng dụng) một cách trực tiếp", Chris Smith, phó chủ tịch nền tảng ứng dụng của BlackBerry cho biết.

Để chứng minh, ông đã truy cập Amazon Appstore trên BlackBerry Q10 bằng cách nhấp vào một nút trên trang web của Amazon. Trong vòng hai phút, ông đã tải được về một trò chơi (nền tảng Android). Ông Smith tuyên bố rằng, dường như tất cả các ứng dụng đều có thể hoạt động mà không phụ thuộc vào dịch vụ Google, như Maps.

"Mức hiệu suất và khả năng của các ứng dụng này tương đương với những gì bạn thấy trên một thiết bị chạy Android gốc", ông nói. BlackBerry có thể tìm kiếm một mối quan hệ gần gũi hơn hoặc chính thống hơn với các kho ứng dụng hiện tại.

Có một điều rõ ràng là ở đây không có sự xuất hiện của kho ứng dụng Google Play, hoặc bất kỳ dịch vụ nào của Google. BlackBerry không phải Android và BlackBerry chưa có các chứng chỉ cần thiết để "mò vào" kho ứng dụng và dịch vụ của Google.

Tại sao BlackBerry cần tới BB10?

Vậy tại sao BlackBerry không sản xuất thiết bị chạy Android? Smith cho biết BlackBerry cần phải duy trì hệ điều hành riêng của hãng để đảm bảo yêu cầu của hãng về mức độ an ninh doanh nghiệp.

BlackBerry cũng sẽ cố gắng tập trung phát triển các tính năng mới mà những khách hàng doanh nghiệp thân thiết của hãng muốn có trên BlackBerry 10. Có thể năm nay hãng sẽ tập trung vào tối ưu hóa tuổi thọ pin, nhập văn bản, quản lý văn bản và các ứng dụng mạng nội bộ doanh nghiệp.

Ngay cả khi bạn không thuộc khối doanh nghiệp, "tuổi thọ pin, trải nghiệp nhập liệu tốt nhất, quản lý hoặc di chuyển văn bản là những lĩnh vực mà bạn sẽ tiếp tục thấy sự đổi mới đến từ chúng tôi", Smith cam kết.

Hoàng Kỷ

Theo PCMag

Chủ đề khác