VnReview
Hà Nội

Vừa ra mắt, Samsung Galaxy S5 đã bị Trung Quốc nhái

Samsung Galaxy S5 chỉ vừa mới được ra mắt vào đầu tuần này nhưng ngay lập tức GooPhone, một hãng điện thoại Trung Quốc đã kịp sao chép gần như toàn bộ thiết kế của máy. Ngạc nhiên hơn nữa, Galaxy S5 không phải là nạn nhân duy nhất của GooPhone.

GooPhone S5 có ngoại hình giống y hệt thiết bị đầu bảng của Samsung và tùy vào cảm nhận của bạn đối với Galaxy S5, đây có thể vừa là điểm yếu vừa là điểm mạnh. S5 của GooPhone được trang bị vi xử lý MediaTek 6592 lõi tám tốc độ 2.0GHz. Thông số kĩ thuật khác bao gồm RAM 2GB, màn hình 5 inch 1080p, camera chính 13MP với đèn flash LED và camera trước 5MP, pin 2.800mAh, hỗ trợ 2 SIM, bộ nhớ trong 32GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD, WiFi 802.11 b/g/n, 3G và hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Cấu hình như vậy cũng không đến nỗi tồi với mức giá chỉ khoảng 6,3 triệu đồng tại Trung Quốc. Tất nhiên, những gì bạn nhận được chỉ là vi xử lý của MediaTek thay vì Snapdragon 801 hay Exynos 5 Octa, và bạn cũng sẽ không có cảm biến vân tay hoặc cảm biến nhịp tim.

Galaxy S5 nhái goophoneGalaxy S5 nhái goophone

GooPhone S5 (trái) và Samsung Galaxy S5

Ngoài Galaxy S5, rất nhiều các thiết bị đình đám khác như iPhone 5s, iPhone 5c, Galaxy Note 3 và Galaxy S4 cũng là nạn nhân của GooPhone. Tất nhiên, những người đam mê công nghệ chắc chắn sẽ không muốn sở hữu những thiết bị copy của các hãng sản xuất nổi tiếng khác. Tuy nhiên, tại những thị trường đang phát triển, GooPhone vẫn có một lượng khách hàng - những người không quan tâm đến công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị có ngoại hình giống với những chiếc điện thoại nổi tiếng.

Galaxy S5 nhái goophone

Goophone i5s

Galaxy S5 nhái goophone

GooPhone i5c

Galaxy S5 nhái goophone

GooPhone S4

Galaxy S5 nhái goophone

GooPhone N3

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác