VnReview
Hà Nội

iOS đặt chân sang lĩnh vực xe hơi

Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo sẽ là các hãng xe đầu tiên trang bị tính năng iOS in the Car cho các sản phẩm của mình. Với iOS in the Car, chủ xe có thể sử dụng các tính năng của iPhone trên màn hình của xe hơi.

Ngoài Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo, iOS in the Car còn nhận được sự hợp tác của nhiều nhà sản xuất xe hơi khác như Honda, Nissan, Chevrolet, Infiniti, Kia, Hyundai, Acura, Opel và Jaguar. Tờ Financial Times cho biết Apple sẽ giới thiệu iOS in the Car trước công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show tuần tới. Cả Apple và các hãng xe đều từ chối bình luận về thông tin này.

Apple lần đầu vén màn iOS in the Car tại hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC vào tháng 6 năm ngoái. Phó chủ tịch Eddy Cue, đồng thời cũng là thành viên ban giám đốc Ferrari đã giới thiệu một vài tính năng chính của iOS in the Car. Theo đó, người dùng iPhone 5 trở lên chạy iOS 7 có thể kết nối với ô tô được trang bị iOS in the Car để sử dụng một số tính năng như điều hướng, gọi điện, nghe nhạc và nhắn tin. Hệ thống sẽ mang giao diện giống như iOS và sử dụng Siri để hoàn thành các tác vụ.

iOS in the car

Theo CNET, cơ hội cho Apple và hệ sinh thái của công ty không chỉ nằm ở smartphone, phục vụ người dùng nhắn tin, xem tin tức, xem phim và chơi game mà còn nằm ở sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xe hơi, tự động hóa trong nhà và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Trước đó, trưởng bộ phận sáp nhập của Apple đã gặp gỡ với Elon Musk, CEO của Tesla – một công ty sản xuất xe hơi chạy điện nổi tiếng thế giới.

Các đối thủ của Apple cũng đã tìm thấy tiềm năng ở mảng xe hơi. Đầu năm nay, Google đã hợp tác với Audi, Honda và General Motors để phát triển hệ thống giải trí và thông tin dựa trên hệ điều hành Android. Trong khi đó, Microsoft là hãng phần mềm đứng đằng sau hệ thống SYNC có mặt trên hầu hết các mẫu xe của Ford. Hiện tại, Microsoft và BlackBerry đang cạnh tranh với nhau để giành quyền phát triển nền tảng SYNC thế hệ tiếp theo. Ở mặt trận nhà thông minh, Google đã chi ra 3,2 tỷ USD để mua lại Nest với tham vọng thống lĩnh thị trường này.

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác