VnReview
Hà Nội

Nokia ngừng bán máy tính bảng Lumia 2520 vì... lỗi bộ sạc

Cuối năm ngoái, Nokia đã ra mắt chiếc máy tính bảng Lumia 2520 chạy Windows RT đầu tiên của mình và được đánh giá tương đối cao. Tuy vậy, vào đầu tuần này, hãng di động Phần Lan quyết định ngừng bán Lumia 2520 vì lỗi liên quan đến bộ sạc.

Bộ sạc được bán kèm Nokia Lumia 2520 tại Anh và châu Âu là AC-300 và chỉ có 2520 sử dụng bộ sạc này. Một lỗi khi sản xuất có thể khiến bộ sạc gây giật điện cho người sử dụng. Nokia khuyến cáo người dùng sở hữu chiếc tablet không nên sạc máy bằng AC-300 nữa. Công ty cho biết có khoảng 30.000 bộ sạc bị lỗi ở các quốc gia Áo, Phần Lan, Đức, Nga, Thụy Sĩ và Anh.

sạc Lumia 2520 lỗi giật

Ngoài ra, công ty cũng cảnh báo khách hàng mua bộ sạc du lịch cho Lumia 2520 ở các quốc gia trên nên ngừng sử dụng chúng. Khách hàng ở Mỹ cũng bị ảnh hưởng bởi 600 bộ sạc lỗi đã được bán ra. Hãng đã quyết định ngừng bán cả Lumia 2520 lẫn phụ kiện sạc để điều tra.

sạc 2520 Lumia lỗi giật

Nokia phát hiện ra lỗi ở bộ sạc AC-300 trong quá trình kiểm định chất lượng sản phẩm. Được biết, bộ sạc này do một công ty khác thi công và lỗi lần này không ảnh hưởng tới các bộ sạc khác. Ở một số điều kiện nhất định, vỏ nhựa che phích cắm của AC-300 có thể long ra và gây giật điện. Hãng di động Phần Lan cho biết vẫn chưa có trường hợp tử vong hay chấn thương nào được ghi nhận liên quan đến bộ sạc lỗi, tuy nhiên họ vẫn quyết định ngừng bán và coi đây là một phương pháp phòng bị nhằm đảo bảo an toàn cho khách hàng.

Việt Anh

Theo SlashGear

Chủ đề khác