VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt các tựa game chơi chung trên Windows và Windows Phone

Đã bao giờ bạn mong muốn chỉ phải trả tiền một lần cho một tựa game, và rồi chơi tựa game đó trên cả điện thoại, máy tính bảng lẫn PC? Giờ đây điều đó là hoàn toàn có thể bởi Microsoft đã chính thức phát hành nhiều tựa game chung cho cả Windows và Windows Phone.

Trang công nghệ PCWorld cho biết hai tựa game chung đầu tiên đã chính thức ra mắt và đều có giá 4,99 USD (khoảng hơn 100.000 đồng). Hai tựa game này là Halo: Spartan Assault của Microsoft và Skulls of the Shogun của hãng 17-Bit. Bạn có thể download hai ứng dụng này ngay bây giờ ở cả Windows Store và Windows Phone Store.

ứng dụng chung Windows Phone

Ngoài ra, Microsoft cũng "biến" một số tựa game miễn phí sẵn có thành ứng dụng chung cho cả hai nền tảng. Các game miễn phí này bao gồm Wordament, Hexic, Mahjong, Minesweeper và Solitaire. Sau khi chơi, tiến độ hoàn thành của bạn sẽ được đồng bộ hóa giữa tất cả các thiết bị Windows. Nhờ vậy, nếu đang chơi dở một level nào đó của trò chơi trên máy tính Windows, bạn vẫn có thể mở điện thoại Windows Phone để chơi tiếp bắt đầu từ nơi bạn dừng lại trước đó.

Các ứng dụng chung kiểu như vậy là điều quan trọng đối với các lập trình viên. Sản phẩm của họ có thể được khách hàng sử dụng trên tất cả các nền tảng của Microsoft thay vì chỉ một. Hơn nữa, người dùng cũng chỉ phải trả tiền một lần để sử dụng ứng dụng tại bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào.

Riêng phiên bản Halo: Spartan Assault của Xbox One vẫn chưa nằm trong chương trình này, vì thế bạn vẫn phải trả tiền hai lần nếu muốn chơi Halo trên cả console lẫn PC. Trong tương lai, Microsoft sẽ hỗ trợ tính năng game chung cho Xbox One. Các tựa game chung của hai nền tảng sẽ được gian hàng Windows Phone Store miêu tả là "Made for Windows Phone và Windows PC" (Được làm cho điện thoại Windows Phone và PC Windows).

Lê Hoàng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác