VnReview
Hà Nội

Người dùng bỏ Android để mua iPhone "giá rẻ"

Trong buổi công bố tình hình tài chính vừa qua, Apple khẳng định rằng có tới 2/3 lượng iPhone giá rẻ (iPhone 4s và iPhone 5c) được mua từ những người từng dùng điện thoại Android trước khi "nâng cấp" lên iPhone.

Trong buổi lễ công bố tình hình tài chính cho quý vừa qua, Apple khẳng định rằng có tới 2/3 người dùng mua các mẫu iPhone giá rẻ (iPhone 4s và iPhone 5c) là những người đã từng dùng smartphone Android trước khi "nâng cấp" lên iPhone.

Cụ thể hơn, 62% người mua iPhone 4s đã từ bỏ chiếc Android của mình để đến với Táo, trong khi con số này trên iPhone 5c là 60%.

Ngay cả khi đã có tuổi đời 2 năm, chiếc 4s vẫn là một sản phẩm rất "hot" của Apple. Công ty của Tim Cook không công bố doanh số cụ thể của từng dòng iPhone bán ra, song tổng số lượng iPhone bán ra trong quý này lên tới 43 triệu chiếc. Theo Giám đốc Tài chính Luca Maestri của Apple, chính mối quan hệ hợp tác với China Mobile, nhà mạng lớn nhất Trung Quốc và toàn cầu, cùng với doanh số ấn tượng của 4s là nguyên nhân giúp cho Apple đạt được doanh số quý ấn tượng vừa qua.

Theo CEO Tim Cook, tại một số thị trường, 85% người dùng lựa chọn chiếc iPhone 4s, trong khi tại một số thị trường khác tỉ lệ người dùng iPhone lần đầu lựa chọn iPhone 5c lên tới 69% - trái ngược hẳn với suy nghĩ thông thường rằng 5c là một sản phẩm thất bại.

Mặc dù mức giá trung bình của một chiếc iPhone đã giảm sút hơn 40 USD trong quý vừa qua, Apple vẫn tỏ ra rất vui mừng trước thành tích đạt được. Chiếc iPhone 4s vẫn tiếp tục được bán ra trong quý vừa qua tại một số thị trường và chiếm "một chữ số" trong tổng doanh số iPhone.

"Nếu chúng ta có thể thuyết phục họ lựa chọn chiếc iPhone giá rẻ nhất, chiếc iPhone này sẽ mang tới cho họ một sản phẩm tuyệt vời ở một mức giá tuyệt vời và đưa họ vào hệ sinh thái Apple", CEO Tim Cook khẳng định về chiếc 4s vốn có tuổi đời gần 3 năm, ra mắt chỉ một ngày trước khi Steve Jobs qua đời.

Hiện tại, chợ ứng dụng iOS Store của Apple đang có tới 800 triệu tài khoản iTunes, phần lớn trong số này đã sử dụng thẻ tín dụng. Không chỉ có vậy, doanh số App Store của Apple lớn hơn Google Play tới 85%, với tổng lượt tải ứng dụng là 70 tỷ lượt.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác