VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cấm dùng Windows 8 trong công sở

Microsoft đang gặp một trở ngại khác trong nỗ lực khuyến khích người dùng sử dụng Windows 8. Mới đây Trung Quốc đã ra lệnh cấm sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft trên các máy tính trong các văn phòng chính phủ.

Trung Quốc cấm dùng Windows 8 trong công sở

Theo báo cáo của Tân Hoa Xã, tất cả máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng được sử dụng bởi các cơ quan chính quyền trung ương sẽ phải chạy trên hệ điều hành khác không phải Windows 8.

"Tất cả các sản phẩm máy tính không được phép cài đặt hệ điều hành Windows 8", theo Trung tâm Mua sắm Chính phủ của Trung Quốc. Trung tâm này không đưa ra lý do tại sao lại cấm Windows 8, nhưng Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc muốn tránh mất hỗ trợ cho một hệ điều hành như những gì xảy ra với Windows XP. Tháng trước, Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho Windows XP mặc dù thực tế nhiều người dùng công cộng và tư nhân vẫn đang sử dụng nó.

Theo Tân Hoa Xã, phần lớn máy tính của chính phủ Trung Quốc vẫn chạy trên Windows XP. Nhìn chung, XP chiếm 70% thị phần ở Trung Quốc. Lệnh cấm Windows 8 chỉ áp dụng với cơ quan nhà nước, thị trường máy tính cá nhân và tư nhân không hề bị ảnh hưởng.

Trang tin PCMag đã yêu cầu Microsoft bình luận về sự kiện này nhưng chưa nhận được phản hồi. Rất nhiều hãng tiên phong trong ngành công nghiệp máy tính Trung Quốc đang muốn tạo ra một hệ điều hành bản địa, có thể dựa trên Linux, Tân Hoa Xã cho biết. Cho tới nay, rất ít hệ điều hành dựa trên Linux thành công ở Trung Quốc, bao gồm cả KylinOS và StartOS.

Hoàng Kỷ

Theo Tân Hoa Xã/PCMag

Chủ đề khác