VnReview
Hà Nội

Beats Music giảm giá dịch vụ nhạc số

Để chào mừng sự kiện về với Quả Táo, dịch vụ Beats Music đã giảm giá thường niên xuống còn 100 USD/năm.

Để mừng ngày về với Quả Táo, dịch vụ Beats Music đã giảm giá thường niên xuống còn 100 USD. Tuy vậy, lượng người dùng của dịch vụ này có vẻ không đáng với tầm giá 3 tỷ USD.  Theo tuyên bố chính thức, Beats Music đã giảm chi phí hàng năm cho dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cao cấp của mình xuống còn 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng). Mức giá hàng tháng vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức 10 USD (210.000 đồng). Như vậy, nếu lựa chọn mua một năm dịch vụ Beats Music, bạn sẽ được tận hưởng 2 tháng trải nghiệm âm nhạc của Dr. Dre và Tim Cook hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, mức giá mới cũng giúp Beats trở thành dịch vụ nghe nhạc trực tuyến giá rẻ nhất so với các đối thủ cạnh tranh như Spotify và Rdio. Trong khi cả 2 dịch vụ đối thủ này đều có cung cấp mức giá 5 USD (khoảng hơn 100.000 đồng), Spotify chỉ giảm giá cho học sinh sinh viên, còn Rdio không có ứng dụng di động. Tuy vậy, các thông tin rò rỉ trước và sau thời điểm Apple mua lại Beats cho thấy rất có thể Apple sẽ bị "hớ" nếu hy vọng vào tương lai của Beats Music. Sau một chiến lược marketing rầm rộ, lượng người dùng của Beats chỉ đạt "mức thấp trên khoản 6 chữ số". Điều này có nghĩa rằng hiện tại, Beats Music mới chỉ thu hút được khoảng hơn 100.000 người dùng trả phí (Beats không có dịch vụ miễn phí). Ngay cả trong trường hợp thu hút được 200.000 người dùng, thị phần của Beats vẫn chỉ bằng 1/50 của Spotify. Song, giờ vẫn còn là quá sớm để kết luận về số phận của dịch vụ Beats. Apple vẫn đang nắm trong tay 80 triệu người dùng thường xuyên bỏ tiền ra mua ứng dụng, tải nhạc số, mua phụ kiện trực tuyến. Nếu Quả Táo biết cách kết hợp thế mạnh phần mềm của dịch vụ Beats Music và khả năng bán hàng rất khéo léo của mình, chắc chắn dịch vụ nghe nhạc mất phí của Apple sẽ đè bẹp các đối thủ cạnh tranh. Gia Cường Theo The Verge http://www.theverge.com/2014/4/21/5636704/beats-music-is-struggling http://www.theverge.com/2014/5/28/5759534/beats-music-lowers-its-pricing-after-apple-acquisition

Theo tuyên bố chính thức, Beats Music đã giảm chi phí hàng năm cho dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cao cấp của mình xuống còn 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng). Mức giá hàng tháng vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức 10 USD (210.000 đồng). Như vậy, nếu lựa chọn mua một năm dịch vụ Beats Music, bạn sẽ được tận hưởng 2 tháng trải nghiệm âm nhạc của Dr. Dre và Tim Cook hoàn toàn miễn phí.

Đồng thời, mức giá mới cũng giúp Beats trở thành dịch vụ nghe nhạc trực tuyến giá rẻ nhất so với các đối thủ cạnh tranh như Spotify và Rdio. Trong khi cả 2 dịch vụ đối thủ này đều có cung cấp mức giá 5 USD (khoảng hơn 100.000 đồng), Spotify chỉ giảm giá cho học sinh sinh viên, còn Rdio không có ứng dụng di động.

Tuy vậy, các thông tin rò rỉ trước và sau thời điểm Apple mua lại Beats cho thấy rất có thể Apple sẽ bị "hớ" nếu hy vọng vào tương lai của Beats Music. Sau một chiến lược marketing rầm rộ, lượng người dùng của Beats chỉ đạt "mức thấp trên khoảng 6 chữ số". Điều này có nghĩa rằng hiện tại, Beats Music mới chỉ thu hút được khoảng hơn 100.000 người dùng trả phí (Beats không có dịch vụ miễn phí). Ngay cả trong trường hợp thu hút được 200.000 người dùng, thị phần của Beats vẫn chỉ bằng 1/50 của Spotify.

Song, giờ vẫn còn là quá sớm để kết luận về số phận của dịch vụ Beats. Apple vẫn đang nắm trong tay 80 triệu người dùng thường xuyên bỏ tiền ra mua ứng dụng, tải nhạc số, mua phụ kiện trực tuyến. Nếu Quả Táo biết cách kết hợp thế mạnh phần mềm của dịch vụ Beats Music và khả năng bán hàng rất khéo léo của mình, gần như chắc chắn dịch vụ nghe nhạc trả phí của Apple sẽ đè bẹp các đối thủ cạnh tranh.

Gia Cường

Theo The Verge

Chủ đề khác