VnReview
Hà Nội

Tai nghe của Apple sẽ chỉ sử dụng cổng Lightning?

Theo thông tin mới được đăng trên trang 9to5mac thì có thể Apple sẽ thay thế jack tai nghe 3.5 mm trên các thiết bị tương lại của mình bằng chính cổng Lightning. Nếu việc này là đúng thì mục đích của việc Apple mua Beats ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Đây làm một phần trong chương trình MFi (Made For i) của Apple sau khi họ lặng lẽ giới thiệu tính năng mới này trên website của mình. Theo đó, tai nghe sử dụng cổng Lightning sẽ thay thế các jack cắm 3.5 thông thường. Các thiết bị đang sử dụng cổng kết nối này sẽ được cập nhật phần mềm để hỗ trợ tai nghe chuẩn mới, tuy nhiên Apple cũng cho biết chức năng này chỉ hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 7.1 trở lên.

Thay vì sử dụng âm thanh analogue thông thường, tín hiệu được truyền tải sẽ là dạng âm thanh số với chất lượng stereo 48 kHz digital output và mono 48 kHz digital input. Nhờ đó, người dùng có thể thưởng thức được các file không nén lossless một cách trọn vẹn nhất thông qua việc kết hợp với công nghệ xử lý âm thanh của Beats.

Ở một khía cạnh khác, đây được xem như một hành động thắt chặt hơn người dùng vào với hệ sinh thái của Apple bởi có thể trong tương lai họ sẽ không sử dụng tai nghe chuẩn chung là 3.5 mm nữa. Bên cạnh đó, Apple có truyền thống bán các phụ kiện của mình với mức giá không hề rẻ.

Giả sử bạn đang có một chiếc iPhone 7 với cổng tai nghe duy nhất là Lightning và tai nghe của bạn đang bị hỏng, bạn sẽ có 2 lựa chọn: thứ nhất là mua một chiếc tai nghe chính hãng của Apple (thương hiệu Beats) với giá không được dễ chịu cho lắm hoặc hai là mua thêm một adapter chuyển từ cổng Lightning sang jack 3.5, bổ sung vào một kho những adapter khác như cổng USB, chuyển ra dây TV, đọc thẻ SD … Dù cách nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền cho Apple và có vẻ như việc mua lại Beats của nhà Táo đã được họ tính toán từ rất lâu.

Như chúng ta đã biết, trong mọi thương vụ mua bán Apple đều có những suy tính rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo vị thế độc tôn của mình. Việc mang Beats Electronics về dưới trướng của Apple không chỉ là việc mang về các công nghệ âm nhạc và âm thanh mà đây còn là một bước đi cần thiết trong chiến lược của Apple nhằm lôi kéo và thắt chặt hơn người dùng vào hệ sinh thái của riêng mình.

Theo Techinasia


Chủ đề khác