VnReview
Hà Nội

Khi nào Ultrabook giảm giá?

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc Ultrabook - máy tính xách tay mỏng và nhẹ chạy hệ điều hành Windows nhằm cạnh tranh với Apple MacBook Air, bạn có thể chờ đợi đến tháng Tư.

HP Spectre

HP Envy 14 Spectre - một trong những Ultrabook đắt giá nhất hiện nay

Đó là thời điểm Intel dự kiến sẽ ra mắt nền tảng vi xử lý Ivy Bridge, một bước tiến từ các chip Sandy Bridge mà các Ultrabook hiện tại đang dùng. Theo đánh giá của trang công nghệ DigiTimes, sau khi Ivy Bridge ra mắt, các Ultrabook trang bị chip Sandy Bridge có thể sẽ giảm giá từ 20% đến 30%.

Hầu hết các Ultrabooks hiện nay có giá khoảng 1000 USD, nhưng một số mẫu máy đẹp và cấu hình cao được giới thiệu tại triển lãm CES 2012 vừa qua có giá cao hơn nhiều. Samsung Series 9 thế hệ haiHP Envy 14 Spectre là những ví dụ điển hình, được bán với giá 1.400 USD. Ultrabook rẻ nhất tại CES là Lenovo U310, dự kiến sẽ chính thức lên kệ trong quý tới với giá khoảng 700 USD.

Intel đã nói về việc sẽ cố gắng giảm giá thành của Ultrabooks xuống, nhưng không giải thích chi tiết làm thế nào để có được điều đó. Tuy nhiên, việc công ty lập kế hoạch đẩy mạnh tiếp thị rất lớn trong vài tháng tới – kế hoạch tiếp thị lớn nhất kể từ khi bộ vi xử lý Centrino ra đời vào năm 2003, cho thấy khả năng giảm giá của Ultrabook trong thời gian tới là rất khả quan. Intel mong muốn Ultrabooks sẽ giành được 40% doanh số máy tính xách tay trong năm nay, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trừ khi giá đủ thấp để hấp dẫn người dùng phổ thông.

Theo DigiTimes, mức giá thực sự hấp dẫn của Ultrabook nằm trong khoảng 600 – 700 USD, nhưng sẽ chưa thể xảy ra cho đến năm 2013. Nhưng nếu bạn có thể mua một chiếc Ultrabook 800 USD trong một vài tháng tới thì vẫn rẻ hơn rất nhiều so với mức giá từ 1000 USD trở lên của Apple MacBook Air.

Ngọc Mai

Chủ đề khác