VnReview
Hà Nội

iPhone 5C chính hãng hạ giá mạnh còn 8,5 triệu đồng

VinaPhone vừa công bố chương trình hạ giá mẫu iPhone 5C xuống còn 8,5 triệu đồng cho bản 16 GB và 9,9 triệu đồng cho bản 32 GB.

Theo nhà mạng này, mức giá iPhone 5C đã giảm đến 36%. Đây là bản quốc tế, có đầy đủ các màu hồng, trắng, vàng, xanh nước biển, xanh lá cây. Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông VinaPhone cho biết, mức giá mới đã áp dụng cho các sản phẩm đang bán trên thị trường từ hôm nay (3/7).

Khi mới về nước hồi giữa tháng 11/2013, iPhone 5C chính hãng được niêm yết với giá lên đến 13,4 triệu đồng cho bản 16 GB (giá từ 2 nhà mạng VinaPhone và Viettel). Tuy nhiên, model này không thu hút được người dùng. Trong khi iPhone 5S liên tục cháy hàng do số lượng hạn chế thì 5C gần như không có khách hỏi mua.

Hiện tại, iPhone 5C được xem là một sản phẩm thất bại tại thị trường Việt Nam. Doanh số model này thấp, nhà phân phối phải dùng chiêu ép đại lý nhập cùng với iPhone 5S để bán hàng. Phía đại lý đã linh động bằng cách bán cắt lỗ (thuật ngữ dùng để chỉ việc đại lý chịu bán lỗ một sản phẩm và bù vào bằng lãi từ sản phẩm khác, nhập cùng đợt) iPhone 5C nhưng doanh số vẫn rất èo uột.

Vài tháng gần đây, toàn bộ các đại lý lớn đều dừng kinh doanh sản phẩm này. Phía nhà phân phối FPT cũng đã dừng cung cấp sản phẩm iPhone 5C chính hãng. Để xả hàng, nhiều đại lý đã bán iPhone 5C chính hãng với giá chỉ 10 triệu đồng, thấp hơn so với hàng xách tay.

Cùng với VinaPhone, hôm nay Viettel cũng đang áp dụng một chương trình giảm giá khá sâu cho iPhone 5C. Theo đó, bản 16 GB hiện được bán với giá 10 triệu đồng (giá đề xuất là 13 triệu đồng), còn bản 32 GB là 11 triệu đồng (giá niêm yết là 15,5 triệu).

Chương trình này áp dụng từ ngày 3/7 đến ngày 5/8. Như vậy, trong số 3 nhà phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam, thì 2 đơn vị đang cho bán giảm giá sản phẩm iPhone 5C, trong khi bên còn lại đã dừng phân phối model này.

Trên thị trường xách tay, iPhone 5C vẫn được nhập về nhưng số lượng rất hạn chế. Nhiều chủ hàng cho biết, họ chủ yếu bán để giữ khách chứ không có lãi. Giá bán iPhone 5C xách tay bản 16 GB hiện ở mức hơn 10 triệu đồng.

Theo Zing

Chủ đề khác