VnReview
Hà Nội

Apple tuyển sếp hãng đồng hồ Thụy Sỹ, chuẩn bị ra iWatch

Apple vừa tuyển dụng giám đốc bán hàng của hãng đồng hồ Thụy Sỹ TAG Heuer để chuẩn bị cho lễ ra mắt sản phẩm iWatch mới của hãng.

Theo Jean-Claude Biver, giám đốc nhãn hàng đồng hồ của tập đoàn LVMH, Apple dự định sử dụng nhãn hiệu danh tiếng "đồng hồ Thụy Sỹ" để tiếp thị cho sản phẩm mới iWatch.

LVMH sở hữu các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith.

Jean-Claude Biver cho biết giám đốc bán hàng của họ đã rời khỏi công ty từ tuần trước "để ký hợp đồng với Apple" nhằm ra mắt iWatch.

Hiện tại, Apple chưa bình luận gì về thông tin trên. Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng đã đến lúc Apple phải công bố iWatch. Quả táo được đồn đoán là sẽ ra mắt mẫu iWatch vào cuối năm nay, có thể cùng thời điểm với iPhone 6.

Theo Mario Ortelli, nhà phân tích về ngàng hàng xa xỉ, kế hoạch tuyển dụng các chuyên gia đồng hồ Thụy Sỹ của Apple là nỗ lực nhằm tiếp thị cho sản phẩm iWatch "đẳng cấp Thụy Sỹ" của công ty. "Để đảm bảo thành công, Apple cố gắng đến với các nhà sản xuất Thụy Sỹ, nhưng người Thụy Sỹ lại không có mối quan tâm nhiều đến việc hợp tác với Apple. Nếu bạn là một nhà sản xuất hàng xa xỉ và bạn hợp tác với Apple, giá trị của bạn sẽ bị loãng", Ortelli nói.

"Họ, những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ, không muốn tạo ra một thiết bị như iPhone. iPhone được thiết kế ở California và lắp ráp tại Trung Quốc, vì thế họ không muốn làm loãng giá trị của tên Thụy Sỹ", ông nói.

Ortelli nói sản phẩm mới của Apple đe dọa đến các loại đồng hồ Thụy Sỹ cấp thấp, nhưng xét cho cùng nó cũng là cơ hội cho các nhãn hiệu đồng hồ cao cấp, vì nó có thể tạo ra thêm nhiều người dùng trẻ trung đến với thị trường đồng hồ.

Hoàng Lan

Theo CNBC

Chủ đề khác