VnReview
Hà Nội

iPhone 6 chưa ra đối thủ đã "quan ngại sâu sắc"

Con đường phía trước dành cho các hãng điện thoại Android có thể sẽ trở nên đầy trông gai khi mà mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ cướp đi hàng triệu khách hàng của những công ty này. Tuy nhiên, nguồn tin của trang công nghệ Digitimes cho biết ngay cả khi chưa ra mắt, iPhone 6 cũng đã gây đủ khó khăn cho Android.

Một nhà cung ứng linh kiện trao đổi với tờ Digitimes cho biết, các đối thủ của Apple đang gặp khó khăn khi chuẩn bị tung ra smartphone mới vào nửa cuối năm nay. Đầu tiên, nguồn cung linh kiện đang là một vấn đề nghiêm trọng. Các hãng di động lo lắng rằng họ sẽ không có đủ linh kiện để sản xuất điện thoại mới khi mà hầu như bất cứ nhà cung cấp lớn nào cũng đang quá tải vì đơn hàng của Apple.

iPhone 6 dọa đối thủ

Hơn nữa, những chiếc điện thoại đang có mặt trên thị trường cũng chứng kiến doanh số bị chững lại so với con số mong đợi. Nguyên nhân là bởi người tiêu dùng đang có tâm lý hoãn mua máy mới để chờ chiêm ngưỡng siêu phẩm của Apple. Vì vậy, doanh số của một số nhà sản xuất có thể bị ảnh hưởng từ 10% tới 20%.

Cuối cùng, trang Digitimes cho biết một hãng điện thoại đã hoãn ra mắt smartphone mới cho tới cuối năm để tránh cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple.

Apple được cho là sẽ ra mắt 2 mẫu iPhone được thiết kế lại hoàn toàn vào đầu mùa Thu năm nay – một chiếc iPhone 6 kích thước 4.7 inch và một chiếc iPhone phablet 5.5 inch. Cả hai đều được mong đợi sẽ trang bị vi xử lý mới, thiết kế mỏng và mặt kính làm từ chất liệu sapphire.

Việt Dũng

Theo Digitimes

Chủ đề khác