VnReview
Hà Nội

Nook Tablet 199 USD thách đấu Kindle Fire

Khi ra mắt máy tính bảng Nook Tablet mùa thu năm ngoái, hãng Barnes & Noble của Mỹ đã chào bán với giá cao hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn so với đối thủ Amazon Kindle Fire. Nhưng hôm qua, Nook Tablet đã giảm cả giá và dung lượng về ngang bằng với mức của Kindle Fire.

Nook Tablet

Giá máy tính bảng Nook Tablet bản 16GB tại Việt Nam khoảng 6,5 triệu đồng

Nhà sản xuất thiết bị đọc sách điện tử Mỹ Barnes & Noble vừa ra phiên bản máy tính bảng Nook Tablet mới với dung lượng 8GB và giá 199 USD, ngang bằng với Kindle Fire cả về giá và dung lượng.

Phiên bản trước của Nook Tablet – được công bố tháng 11/2011 – là máy tính bảng giá rẻ như Amazon Kindle nhưng khác ở chỗ nó có bộ nhớ trong 16GB và giá bán là 249 USD. (Đọc thêm bài đánh giá Nook Tablet tại đây).

Hôm qua, ngoài ra phiên bản mới Nook Tablet, Barnes & Noble còn giảm giá mẫu máy tính bảng 8GB khác là Nook Color từ 199 USD xuống còn 169 USD.

Nook Tablet

Cả máy tính bảng của Amazon và Barnes & Noble (xét về nhiều thông số, giá và tên) có màn hình 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 pixel và chạy bộ xử lý 1GHz.

Máy tính bảng Nook Tablet có RAM 1GB, trong khi Kindle Fire và Nook Color có RAM 512MB. (Đọc thêm bài đánh giá Kindle Fire tại đây).

Cả Nook Tablet và Nook Color có khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng mở rộng thẻ nhớ đến 32GB. Vậy sự khác biệt giữa Nook Tablet 8GB và Nook Color là gì ngoài RAM?

Cả hai thiết bị có vỏ ngoài màu xám hơi khác và Nook Tablet chạy phiên bản hệ điều hành Android tùy chỉnh khác của Barnes & Noble. Do sự khác biệt về phần mềm, Nook Tablet có thể chạy số lượng ứng dụng lớn hơn Nook Color.

Việc Nook Table có giá ngang với Kindle Fire được cho là có thể sẽ gây khó khăn cho Amazon. Cả Amazon và Barnes & Noble đều không công bố doanh số máy tính bảng, chỉ nói họ đã bán được hàng triệu chiếc. Nhưng cho đến nay, Kindle Fire vẫn là sản phẩm bán chạy của Amazon.

Nam Anh

Chủ đề khác