VnReview
Hà Nội

Apple bắt đầu sản xuất iPad mới

Theo nguồn tin nội bộ, các nhà cung cấp của Apple đã bắt đầu sản xuất iPad mới nhất nhằm cố gắng phục hồi doanh số bán máy tính bảng sau hai quý sụt giảm liên tiếp.

Apple bắt đầu sản xuất iPad mới

Hiện chiếc iPad mới nhất với màn hình 9,7 inch đã bắt đầu được đưa vào sản xuất với quy mô lớn, dự kiến thời điểm ra mắt sẽ là cuối quý III hoặc đầu quý IV năm nay, theo một nguồn tin nội bộ. Phiên bản mới 7,9 inch của iPad mini cũng đang bắt đầu đi vào sản xuất và có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cũng theo nguồn tin trên.

Việc theo đúng lịch trình là rất quan trọng khi mà Apple đang muốn các sản phẩm của mình đến kỳ mua sắm cuối năm. Chuỗi sản phẩm dự kiến sẽ bao gồm chiếc iPhone 6 và iPad mới với màn hình cỡ lớn, cùng với một chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe. Trụ sở của hãng ở California đang chuẩn bị cho một sự kiện diễn ra vào tháng Chín tới nhằm cho ra mắt chiếc iPhone mới nhất. CEO của hãng – Tim Cook – cho biết Apple đang có một "chuỗi sản phẩm tuyệt vời" mà họ đang "rất nóng lòng để giới thiệu ra thị trường". Nữ phát ngôn viên của Apple, bà Trudy Muller, từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Apple đang rất cần đẩy mạnh doanh số bán iPad, sản phẩm được tiêu thụ nhiều thứ hai của hãng sau iPhone. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Apple, doanh số bán iPad trong quý III dự kiến giảm xuống chỉ còn 13,3 triệu chiếc. Vừa qua, trong khi bàn bạc với đối tác, CEO Cook đã nói rõ rằng Apple sẽ hướng tới khách hàng là các công ty để họ có thể trở thành "chất xúc tác cho sự tăng trưởng của iPad trong tương lai" – cũng theo nguồn tin trên.

"Một trong những điểm yếu của Apple là thị trường máy tính bảng" – chuyên gia Amit Daryanani nhận định – Khi mà những ngày tháng tăng trưởng liên tục của doanh số bán máy tính bảng đã qua, "thì một sự thay đổi sẽ giúp ổn định doanh thu của iPad và mang đến lợi nhuận cho công ty".

Apple bắt đầu sản xuất iPad mới

Sản lượng chiếc iPad mới có thể sẽ bị hạn chế bởi sự phức tạp của quy trình sản xuất liên quan đến việc sử dụng lớp phủ chống phản quang mới mà Apple định thêm vào để giúp cho màn hình của thiết bị trở nên dễ đọc hơn.

Người dùng hiện nay đang có xu hướng sử dụng các thiết bị với màn hình lớn hơn – ở Trung Quốc, 40% thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Android được bán trong năm 2014 đều có kích thước màn hình từ 5inch trở lên, theo nghiên cứu của Forrester Research. Hy vọng rằng các sản phẩm mới của Apple cũng sẽ đi theo xu hướng này, để các iFan sẽ không còn cảm thấy lạc lõng so với phần còn lại của thế giới.

Anh Minh

Theo Bloomberg

Chủ đề khác