VnReview
Hà Nội

Thực hư về iPhone 5c giá 4,5 triệu đồng

Thông tin ồ ạt iPhone 5c phiên bản thử nghiệm nhà mạng Mỹ xách tay về Việt Nam bán với giá 4,5 triệu đồng ngay lập tức thu hút sự chú ý. Nhiều người bỏ qua các yếu tố bất lợi như máy không kèm phụ kiện, dung lượng bộ nhớ quá ít (chỉ còn 2GB-3GB), chất lượng bảo hành hên xui... đã chuẩn bị gom tiền để mua. Những người khác lại tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của thông tin trên.

Thực hư về phiên bản iPhone 5C 5GB giá 4,5 triệu đồng

Vậy thực hư iPhone 5C giá 4,5 triệu đồng bán ở TP.HCM là như thế nào?

Lần theo thông tin các báo đưa về iPhone 5c giá 4,5 triệu đồng trước đó, phóng viên VnReview đã liên hệ được với cửa hàng Nhật Huy Mobile trên đường Vĩnh Viễn, Q10, TP.HCM, nơi cung cấp những hình ảnh và thông tin về sản phẩm "độc" này.

Anh Huy (chủ cửa hàng) cho biết: Do đây là hàng thử nghiệm nên có số lượng hạn chế, và chúng tôi may mắn nhập được ít chiếc và đã bán hết. Sẽ không còn đợt hàng nào nữa do số lượng bản iPhone 5c thử nghiệm là rất ít.

Tiếp tục liên hệ với các cửa hàng chuyên về sản phẩm Apple (xách tay và chính hãng) như iCenter, Phongee... và một số cửa hàng bán lẻ khác thì chúng tôi được biết họ không có bán bản dùng thử này. Không chỉ vậy, trên các trang mạng, diễn đàn cũng như fanpage của các cửa hàng, có khá nhiều người hỏi địa chỉ mua phiên bản iPhone 5c "giá sốc" này nhưng đều được xác nhận là không có bán hoặc không có câu trả lời.

Như vậy, việc iPhone 5c bản thử nghiệm "ồ ạt" về Việt Nam là không có thật. Rất có thể, đây chỉ là một chiêu trò câu khách như vẫn thường xảy ra trên thị trường thiết bị cá nhân nói riêng và các website bán hàng nói chung: Rao bán giá cực thấp để gây sự chú ý, nhưng khi có người hỏi mua thật thì trả lời là hết hàng, hoặc hàng chưa về. Hoặc có thể, phóng viên đã quá "nhiệt tình" làm cho tin tăng độ hấp dẫn mà bỏ qua thông tin kiểm chứng được.;

Nhưng ngay cả khi iPhone 5c bản thử nghiệm giá có 4,5 triệu đồng và sẵn hàng thì người tiêu dùng nên mua hay không?

Trước đó, anh Huy chia sẻ rằng đây là những chiếc iPhone thử nghiệm dành cho nhà mạng AT&T (Mỹ), dùng cho việc thử nghiệm độ bền, phần mềm... nên dung lượng của chúng chỉ ở mức 5GB. Khác với hàng xách tay thông thường, những chiếc iPhone 5C thử nghiệm cũng không bao gồm hộp và phụ kiện đi kèm. Máy cũng cần đến SIM ghép mới có thể sử dụng được tại Việt Nam.

Rõ ràng, đi cùng với mức giá này thì sản phẩm mua được cũng chỉ đạt mức tương ứng: là hàng cũ, dùng SIM ghép, thiếu bộ phụ kiện đi kèm như sạc, cáp, tai nghe, que chọc sim... chính hãng có giá cả triệu đồng, bộ nhớ còn trống quá ít để nâng cấp phần mềm, chưa kể nhu cầu lưu trữ các tệp tin đa phương tiện như ảnh chụp, video, âm nhạc,...

Thực hư về phiên bản iPhone 5C 5GB giá 4,5 triệu đồng

Dung lượng khả dụng thấp và không hỗ trợ thẻ nhớ là một yếu điểm "chết người" của phiên bản iPhone 5c thử nghiệm (Ảnh: Zing)

Có nhiều người cho rằng, mua phiên bản này về chỉ để lướt web và dùng nghe gọi, nhưng bản thân "hàng thử nghiệm" này cũng tiềm ẩn nhiều lỗi vặt và không được bảo hành chính hãng, thậm chí cửa hàng có bảo hành theo chế độ của họ đi nữa thì họ cũng không có hàng/linh kiện dự phòng để bảo hành cho bạn khi bị hỏng hóc cần đổi hoặc thay thế vì nguồn hàng đã hết sạch.

Ngay cả nguồn gốc của các phiên bản iPhone 5c thử nghiệm này cũng là một dấu hỏi. Đại diện Phongee cho rằng, trước đó cũng nghe đồn về phiên bản này nhưng do nguồn gốc và tính ổn định của bản thử nghiệm chắc chắn không cao nên họ không muốn nhập về. Phóng viên VnReview đã thử tìm theo từ khóa "iPhone 5c 5GB" trên các trang rao vặt mua bán quốc tế như eBay thì không có một mặt hàng liên quan nào được chào bán, ngoại trừ một vài cái iPhone 4 phiên bản 5GB (nhưng đã bán). Có thể là do khan hàng nhưng cũng có thể nói khó mà xác định được nguồn gốc xách tay trôi nổi của những mặt hàng "thử nghiệm" mang mác Apple này.

Hữu Thắng

Chủ đề khác