VnReview
Hà Nội

Giá TV 3D rẻ đi giúp kích cầu tiêu dùng

Doanh số TV 3D năm 2011 tiếp tục tăng, đáng kể nhất ở châu Âu và Trung Quốc, chủ yếu nhờ việc có thêm nhiều mẫu TV 3D giá rẻ hơn.

TV 3D không kính của Toshiba

Theo hãng nghiên cứu NDP Displaysearch, trong quý IV/2011, doanh số TV 3D ở Trung Quốc chiếm 23% tổng doanh số TV, còn ở châu Âu là 21%. TV 3D vẫn kém hấp dẫn ở thị trường Mỹ với doanh số chỉ chiếm có 9%. Tính cả năm 2011, doanh số TV 3D toàn cầu đạt đến 24 triệu chiếc, trong đó riêng quý IV là 7,8 triệu chiếc.

;Nguyên nhân của đà tăng trưởng TV 3D là nhờ có sự xuất hiện của các mẫu TV giá bán rẻ đi cộng với nội dung 3D phong phú hơn.

"Các hãng tiếp tục quảng bá 3D trong khi người dùng ngày càng quan tâm hơn các nội dung và dịch vụ 3D xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, việc có thêm nhiều mẫu TV 3D giá rẻ là yếu tố chính tác động tới sự lựa chọn 3D của người tiêu dùng. Các loại màn hình 3D không còn là sản phẩm cao cấp nữa mà xuất hiện nhiều hơn ở các dòng sản phẩm bình dân, dần trở thành một tính năng thông dụng", ông David Hsíeh, phó chủ tịch của NPD DisplaySearch nói.

Cũng theo báo cáo của NPD DisplaySearch, thị phần của công nghệ 3D chủ động vẫn cao hơn thụ động khi có doanh số chiếm hơn một nửa, đạt 6,2% tổng lượng LCD có mặt trên thị trường, trong khi thụ động chỉ 3,9%. Tuy nhiên theo dự đoán, trong năm 2012 công nghệ 3D thụ động sẽ sớm bắt kịp chủ động.

Hải Ninh

Chủ đề khác