VnReview
Hà Nội

iPhone 6 chỉ còn từ 18 triệu đồng, iPhone 6 Plus hiếm hàng

Khác hẳn với cuộc chạy đua về giá trong những tuần trước, theo mức giá niêm yết của các đại lý và cửa hàng bán iPhone cho thấy, sau hơn 10 ngày bán ra, giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay đã giảm khá mạnh so với thời điểm ngày đầu tiên (ngày 19/9).

Trên tay iPhone 6 tại Việt Nam

PhonGee, một hệ thống bán lẻ điện thoại ở TP.HCM hôm 19/9 đã niêm yết giá bán iPhone 6 Plus lên tới 79 triệu đồng đối với phiên bản màu vàng và bản màu xám (128 GB), một mức giá kỷ lục! Tuy nhiên, tính đến chiều ngày 2/10, giá iPhone 6 Plus tại PhonGee chỉ còn 32,99 triệu đồng (bản 128GB).

Với các hệ thống khác niêm yết giá thấp hơn PhonGee cũng đã giảm khá mạnh đối với cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus, từ vài triệu cho đến trên chục triệu đồng.

Hiện nay, các bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên thị trường đều là hàng xách tay, vì Apple vẫn chưa chính thức phân phối và công bố mức giá iPhone 6 tại Việt Nam. Ngoài nguồn các bản quốc tế xách tay, một số khách hàng còn tìm đến các bản khóa mạng với mức giá mềm hơn một chút. Sau khi tuyên bố bẻ khóa thành công Phone 6 và 6 Plus bản lock của Mỹ, Pháp, Anh, ngay đầu tháng 10/2014, một cửa hàng tại Hà Nội tiếp tục "bẻ" được hàng xách tay Nhật Bản, chính điều này cũng gây áp lực lên giá các bản quốc tế xách tay.

Giá iPhone 6 đã dần ổn định

Hiện iPhone 6 bản 16GB đang được bán tại các cửa hàng với giá ổn định khoảng trên dưới 19 triệu đồng, trong khi đó giá của bản 64GB tăng nhẹ, từ chỗ chênh lệch khoảng 2 triệu đồng so với bản 16GB thì giờ đây mức chênh lệch này lên tới gần 3 triệu đồng, tức là khoảng 22 triệu đồng. Còn bản 128GB vừa ít hàng vừa khó bán.

Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay đã dần ổn định

Lý do người dùng ưa thích bản 64 GB một phần là do với các đời iPhone trước thì 16 GB là phiên bản bán chạy vì có giá bán hấp dẫn nhất, nhưng từ khi Apple tung ra iOS 8, hệ điều hành trên iPhone chiếm dụng bộ nhớ lớn khiến dung lượng trống để cài phần mềm, lưu ảnh, nghe nhạc chỉ còn hơn 11 GB không đủ dùng. Thậm chí, nhiều trường hợp dữ liệu iPhone 5S 16 GB khi chuyển lên iPhone 6 16 GB còn không có đủ bộ nhớ trên máy mới để khôi phục, chuyển đổi lại dữ liệu cũ.

Trong số ba màu thì màu vàng (Gold) vẫn là bản được lựa chọn nhiều trong khi màu đen xám ít được mua nhất.

Hệ thống Hoanghamobile đang bán iPhone 6 các phiên bản 16GB, 64GB và 128GB lần lượt là 18.850.000đ, 21.590.000đ và 23.500.000đ. Hệ thống Hnamobile bán rẻ hơn Hoàng Hà một chút: 17.790.000đ, 21.390.000đ, 23.390.000đ. Hệ thống Nhật Cường không rõ vì sao không thấy niêm yết giá của bất kỳ model iPhone 6 nào, các số hotline không liên lạc được. PhonGee niêm yết giá cao hơn hẳn, giá lần lượt là: 19.380.000đ, 22.380.000đ, 24.990.000đ. Hệ thống CellphoneS đang bán với giá 19.490.00đ, 21.950.00đ, 23.990.000đ. Vĩnh Phát Mobile chưa thấy niêm yết giá iPhone 6.

Giá iPhone 6 Plus còn phập phồng lên xuống

Trong khi iPhone 6 tiêu thụ tốt thì theo nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, người dùng ở Việt Nam không chuộng iPhone 6 Plus. Một phần vì sản phẩm này có kích thước quá lớn nên thiết kế trở nên thô hơn và một phần do mức giá cao hơn trong khi trải nghiệm cũng gần như tương đương.

Mặt khác, khách hàng trung thành của iPhone vẫn chưa quen với màn hình quá to, sự nâng cấp lên iPhone 6 trở nên hợp lý hơn cả, dù phần lớn phản hồi của khách mua iPhone 6 Plus rất tốt.;Tính ra giá bán của iPhone 6 Plus hiện vẫn đắt ngang với một chiếc máy tính MacBook Air hay MacBook Pro đời mới nên sự lựa chọn vẫn là một "cuộc tranh đấu không nhỏ".

Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay đã dần ổn định

Giá bản iPhone 6 Plus 128GB còn đắt hơn cả MacBook Pro Retina (ảnh chụp từ website PhonGee)

Nghịch lý là hơn 10 ngày có mặt tại thị trường Việt Nam, iPhone 6 Plus vẫn liên tục rơi vào tình trạng khan hàng, nhưng nguyên nhân của việc khan hàng không đến từ sức mua lớn của người dùng mà do khâu nhập máy gặp khó khăn.

Theo chia sẻ của một số chủ hàng trên trang Zing News, nếu như iPhone 6 muốn nhập bao nhiêu cũng có thì số lượng iPhone 6 Plus nhập được lại rất hạn chế. Tình trạng này diễn ra từ những ngày đầu. Theo dự đoán của một chủ hàng, nguồn cung iPhone 6 Plus không dồi dào có thể là do chính phía Apple không tung máy ra với số lượng lớn, một phần vì dù sao Phone 6 Plus cũng là một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ, lại dùng màn hình lớn, không dành cho số đông, nên Apple có thể sẽ chỉ tung ra với số lượng hạn chế để thăm dò thị trường, tránh những thất bại tương tự như iPhone 5c năm ngoái. 

Trong những ngày đầu về Việt Nam, iPhone 6 Plus có doanh số không ấn tượng. Lượng máy bán ra chỉ bằng 1/3 so với iPhone 6, theo chia sẻ của một cửa hàng lớn ở Hà Nội trên Zing News. Chính vì mới mẻ và nguồn hàng khan hiếm nên mức giá iPhone 6 Plus khó dự đoán hơn cả.

Giá iPhone 6 sẽ tiếp tục biến động cho đến khi có hàng chính hãng

Theo nhận định từ một số cửa hàng ở Hà Nội, giá iPhone 6 và 6 Plus "xách tay" sẽ ổn định trong khoảng một tháng nữa. Việc giảm hay tăng giá có thể sẽ ở mức nhỏ giọt vài trăm nghìn đồng chứ không còn "sốc" vài triệu đồng như những tuần trước. Giá của iPhone "xách tay" sẽ biến động mạnh hơn khi các nhà mạng và nhà phân phối chính thức của Apple đưa bộ đôi iPhone 6 về thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, theo đại diện từ nhà phân phối iPhone chính thức ở Việt Nam, FPT, thì hiện tại chưa có bất kỳ thông tin chính thức và chính xác nào về giá bán cũng như thời gian Apple tung ra iPhone 6 và 6 Plus tại thị trường trong nước, nên các thông tin mà nhiều nơi đưa ra về hàng chính hãng đều không đúng.

Hữu Thắng

Tổng hợp

Chủ đề khác