VnReview
Hà Nội

Giá Nokia Lumia 900 tại Mỹ chỉ 99 USD

Tại Mỹ, qua các nhà mạng, smartphone Android hàng đầu Samsung Galaxy Nexus được phân phối với giá 299 USD. iPhone 4S, smartphone hàng đầu của Apple: 199 USD. Và Lumia 900, smartphone Windows Phone hàng đầu của Nokia: 99 USD.

Lumia 900

Sau nhiều tuần đồn đoán, theo HuffPost, nhà mạng AT&T đã tuyên bố Nokia Lumia 900 sẽ có giá chỉ 99 USD cộng với 2 năm hợp đồng với nhà mạng, bắt đầu từ ngày 8/4.

Như vậy, với giá gần 100 USD kèm hợp đồng, Lumia 900 trở thành smartphone hàng đầu rẻ nhất ở Mỹ (so với iPhone và Galaxy Nexus). Lumia 900 sẽ được phân phối độc quytn qua nhà mạng AT&T, bắt đầu lên kệ vào ngày 8/4 nhưng nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 30/3. Lumia 900 phiên bản trắng có bán từ ngày 22/4. Còn ban đầu sẽ chỉ có mẫu màu trắng và màu xanh.

Nokia Lumia 900 có màn hình Clear Black 4.3-inch, một camera chính 8-megapixel với ống kính quang học Carl Zeiss, bộ xử lý lõi đơn 1.4GHz. Máy cũng tương thích với mạng 4G LTE của AT&T.

Các giám đốc của Nokia thích nói về thiết kế độc đáo của Lumia 900, và cách nó ngay lập tức khác biệt, nổi bật trong rừng smartphone có trong một khán phòng nhờ tấm lưng tròn và các góc cạnh sắc nét.

Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự của Lumia 900 sẽ là hệ điều hành Windows Phone của Microsoft, thứ mà nhiều người tiêu dùng chỉ mới vừa quen hoặc chưa bao giờ nghe thấy, nhìn thấy.

Mặc dù nhận được nhiều đánh giá mạnh mẽ quan trọng nhưng hệ điều hành Windows Phone với điểm nhấn là các hộp màu sắc thay vì biểu tượng như ở iPhone và Android – chưa bao giờ cất cánh. Theo thống kê, Windows Phone mới chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần ở Mỹ và toàn cầu tính đến tháng 1/2012.

Cả Microsoft và Nokia hy vọng lần này sẽ vươn lên mạnh mẽ nhờ Lumia 900. Cả hai đã công bố thỏa thuận hợp tác hồi đầu năm 2011, với việc Nokia từ bỏ hệ điều hành Symbian của mình để ưu tiên cho Windows Phone. Kể từ đó, Nokia đã cam kết chi 200 triệu cho quảng cáo Lumia (chỉ riêng ở Mỹ). Và với giá phát hành Lumia 900 rẻ hơn iPhone và smartphone hàng đầu Android, tham vọng giành thị phần ở Mỹ của cả Nokia và Microsoft là rất lớn.

Nam Anh

Chủ đề khác