VnReview
Hà Nội

Dân Mỹ chuộng máy tính bảng Wi-Fi hơn 3G

Theo báo cáo mới công bố của chuyên gia phân tích thị trường Chetan Sharma, 90% người mua máy tính bảng ở Mỹ thích phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi hơn phiên bản 3G.

Theo biểu đồ dưới đây, 90% người mua máy tính bảng ở Mỹ trong năm 2011 chọn phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi, số còn lại là chọn mua phiên bản 3G hoặc 4G. Đây là kết quả bất ngờ bởi 3G là tính năng rất quan trọng với máy tính bảng, nó cho phép người dùng tiếp cận mạng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, theo Chetan Sharma, các nhà mạng di động không phải yếu là tố sống còn đối với hệ sinh thái máy tính bảng.

Biểu đồ cho thấy 90% người mua máy tính bảng ở Mỹ năm 2011 chọn phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi

Dưới đây là một số lý do khiến người mua thích bản Wi-Fi hơn.

Giá

Các máy tính bảng chỉ hỗ trợ Wi-Fi thường rẻ hơn khoảng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) so với phiên bản 3G. Đó là chưa tính đến phí sử dụng mạng 3G hàng tháng. Ở Mỹ, ngoài trừ iPad, hầu hết máy tính bảng được bán kèm hai năm dịch vụ của nhà mạng. Đây là thời hạn khá dài đối với một sản phẩm thay đổi nhanh như máy tính bảng. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy nhiều người dùng thường để máy tính bảng của họ ở nhà hoặc văn phòng, những nơi có thể kết nối Wi-Fi thay cho 3G.

Chi phí dịch vụ 3G cao

Hầu hết gói cước 3G cho máy tính bảng ở Mỹ có giá khoảng 50 USD/tháng. Gói cước đó cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong khoảng dữ liệu giới hạn từ 2 GB đến 5 GB, dùng nhiều hơn mức đó sẽ bị tính cước phụ trội. Ở Mỹ, chỉ có nhà mạng Sprint cung cấp gói cước không giới hạn giá 100 USD mỗi tháng cho người dùng máy tính bảng. Trong khi đó, các máy tính bảng Wi-Fi thường không gặp vấn đề về cước bởi có thể dùng chung mạng ở nhà hoặc văn phòng.

Di động

Lợi thế duy nhất của máy tính bảng 3G là khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi. Nhiều người hay đi lại hiện nay thích lướt web trên máy tính bảng để cho các chuyến đi đỡ nhàm chán. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng máy tính bảng Wi-Fi hoàn toàn có thể có kết nối 3G nếu cắm thẻ USB 3G của nhà mạng. Ngoài ra, hầu hết smartphone trung và cao cấp hiện nay đều có tính năng "Wi-Fi hostpot" biến nó trở thành điểm cấp sóng Wi-Fi từ mạng 3G cho các thiết bị khác.;

Thanh Phong

Chủ đề khác