VnReview
Hà Nội

iPad mới gặp hạn vì quảng cáo láo về 4G

Apple vừa phải đề nghị hoàn tiền cho khách hàng Úc sau khi cơ quan bảo vệ người tiêu dùng kiện Apple; đã quảng cáo lừa dối về khả năng 4G của iPad mới.

iPad mới

Theo hãng tin Dow Jones Newswires, hôm thứ Tư (giờ Úc), các luật sư của Apple cho biết hãng đã chuẩn bị công bố một lời giải thích về năng lực của máy ở Úc và hoàn tiền cho bất kỳ khách hàng nào cảm thấy mình bị lừa vì các tài liệu tham khảo về 4G trên iPad mới.

Hôm thứ Ba, Ủy ban quản lý cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết họ sẽ tìm kiếm lệnh chống lại Apple ở tòa án liên bang về quảng cáo "iPad có WiFi + 4G" của Apple ở Úc vì theo họ đây là quảng cáo không trung thực. Thực tế, iPad mới không thể truy cập mạng 4G sử dụng tần số 1800MHz  của Úc.

"Quảng cáo trình bày với người tiêu dùng Úc rằng sản phẩm "iPad với WiFi + 4G" với một chiếc thẻ SIM có thể kết nối mạng di động 4G ở Úc khi thực tế là không thể", ACCC cho biết trong một thông cáo. ACCC đang tìm kiếm giải pháp khẩn cấp để đảm bảo mọi người tiêu dùng nhận thức được các khả năng kỹ thuật chính xác của thiết bị này.

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Úc muốn tòa án ra lệnh "phạt tiền, sửa quảng cáo và hoàn tiền cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng" đối với Apple.

Tuần trước, Apple cho hay họ đã bán được 3 triệu chiếc máy tính bảng iPad mới trong tuần đầu tiên bán ra thị trường – tốc độ tiêu thụ iPad mạnh nhất từ trước đến nay.

Nam Anh

Chủ đề khác