VnReview
Hà Nội

Người dùng iOS ít so đo hơn người dùng Android?

Phải công nhận một điều rằng người dùng iPhone ít "so đo" hơn về vấn đề tiền bạc, họ sẵn sàng trả nhiều tiền để mua một chiếc smartphone thượng hạng và sau đó sẵn sàng trả tiền để mua ứng dụng. Trong khi đó, rất nhiều người dùng Android thực chất chỉ là những người dùng điện thoại phổ thông.

Nếu cần thêm bằng chứng về sự khác nhau giữa người dùng iOS và người dùng Android, thì đó chính là người dùng iOS dường như tải, sử dụng và trả nhiều tiền hơn cho các ứng dụng di động.;

Một nghiên cứu mới của Adobe Digital Index đã chứng minh điều đó. Nghiên cứu thu thập dữ liệu của trên 700 triệu lượt dùng ứng dụng, nhận thấy rằng có đến 65% ứng dụng mới ra là dành cho hệ điều hành iOS, 34% dành cho Android. Ngoài ra, trung bình một ứng dụng iOS được dùng lâu gấp đôi so với một ứng dụng Android.

Sơ đồ về tỷ lệ ứng dụng mới ra mắt trên iOS, Android và các hệ điều hành khác

Thông tin về thói quen sử dụng ứng dụng của người dùng hai hệ điều hành iOS và Android không phải là mới. Từ nhiều năm nay, iOS vẫn nổi tiếng hơn Android về mặt sử dụng, bao gồm cả việc sử dụng ứng dụng và sử dụng smartphone. Hệ điều hành iOS luôn thống trị khi nói về lướt web di động, và kho ứng dụng iOS App Store cũng mang lại nhiều tiền hơn cho nhà phát triển. Điều này xảy ra ngay cả khi Android có thị phần toàn cầu lớn nhất. Ngay từ đầu, người dùng iPhone vốn "ít nhạy cảm hơn" về vấn đề tiền bạc, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua một chiếc smartphone thượng hạng hơn và sau đó sẵn sàng trả tiền để mua ứng dụng.

Điều đáng nói là trong khi cả iOS và Android hiện đã được người tiêu dùng đại chúng sử dụng, thì Android vẫn có nhiều phần cứng hơn, từ những sản phẩm cao cấp đến những chiếc điện thoại cấp thấp. Những thiết bị cấp thấp này có thể được mua về bởi những người dùng không quan tâm nhiều đến hệ sinh thái ứng dụng, và họ chỉ cần một chiếc điện thoại rẻ nhất để nâng cấp chiếc điện thoại phổ thông. Vì thế, dễ hiểu là những người dùng này sẽ rất thận trọng khi chi tiền vào những ứng dụng mất phí, vào các giao dịch mua bán trong ứng dụng và thậm chí vào các gói cước dữ liệu.

Ngoài ra, nghiên cứu của Adobe Digital Index còn xem xét hơn 18 tỷ lượt truy cập vào trên 10.000 website và ứng dụng tại Mỹ. Họ đã phát hiện ra một số thói quen mua sắm đặc trưng của người dùng smartphone và tablet. Trên smartphone, có 23% giao dịch được thực hiện bằng các giải pháp thanh toán như Google Wallet, PayPal, Amazon Payments, trong khi chỉ 16% sử dụng ví điện tử để thanh toán trên máy tính để bàn và chỉ 19% trên tablet.

Sơ đồ tỷ lệ thanh toán di động trên desktop, tablet và smartphone

Hoàng Lan

Theo Techcrunch

Chủ đề khác