VnReview
Hà Nội

Dự kiến khoảng 30 triệu chiếc Apple Watch sẽ được bán trong năm 2015

Hãng phân tích thị trường Morgan Stanley cho biết hầu hết các nhà phân tích dự đoán rằng Apple sẽ bán được khoảng 10 đến 30 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2015. Tuy nhiên, họ nghĩ rằng con số 30 triệu là hợp lý và "có thể vẫn còn khiêm tốn".

30 triệu chiếc Apple Watch sẽ được bán trong năm 2015

Các nhà phân tích tính ra con số 30 triệu bằng cách nhìn vào tổng số người dùng sẽ sở hữu một chiếc iPhone 5 hoặc iPhone 5s, 6, 6 Plus trong thời điểm tháng Ba năm 2015, thời điểm mà Apple Watch lên kệ. Con số này được ước tính là 315 triệu, và 10% trong số này sẽ mua một chiếc Apple Watch.

Để so sánh chúng ta có thể nhìn vào con số 14% chủ sở hữu iPhone đã mua một chiếc iPad khi tablet đầu tiên của Táo khuyết lên kệ và 7% chủ sở hữu iPod đã mua một chiếc iPhone vào năm 2007.

Các nhà phân tích cũng cảm thấy khá phấn khích với toàn bộ thị trường thiết bị đeo thông minh. Các cảm biến sức khỏe và thanh toán di động sẽ là những thành phần chính giúp doanh số của các thiết bị này phát triển nhanh chóng. "Chúng tôi dự đoán rằng doanh số thị trường thiết bị đeo thông minh có thể đạt 530 triệu cho tới 1 tỷ chiếc trong năm 2020", Katy Huberty, nhà phân tích của hãng Morgan Stanley cho biết.

Hoàng Kỷ

Theo Business Insider

Chủ đề khác