VnReview
Hà Nội

Nhu cầu iPhone 6 vẫn đang gia tăng mạnh mẽ

Một khẳng định từ công ty môi giới thị trường danh tiếng Piper Jaffray cho biết, nhu cầu mua iPhone 6 dường như vẫn chưa thể hạ nhiệt trong thời gian tới.

Theo số liệu khảo sát tiêu dùng được đưa ra hôm thứ Ba (23/12) của Piper Jaffray, hiện có tới 40% số người được hỏi sẽ có kế hoạch mua iPhone 6 bản 4.7 inch trong vòng;3 tháng tới, con số này cao hơn 37% số người được khảo sát có kế hoạch mua iPhone 6 cùng tiêu chí trên kể từ khi sản phẩm được ra mắt vào cuối tháng Chín. Trước đó khi Apple chưa ra mắt iPhone 6, con số này chỉ có 33%.

Sự gia tăng này phần nào chỉ ra được nhu cầu iPhone 6 đang ngày càng gia tăng hơn bao giờ hết. Và cùng với đó, nó cũng tạo nên sự khác biệt với model iPhone 5s hồi năm ngoái. Được biết trong kết quả khảo sát trước, tỷ lệ phần trăm số người được hỏi về khả năng mua iPhone 5s đã giảm từ 50% xuống còn 44%.

Còn khi nói về tất cả các model iPhone, Piper Jaffray thấy rằng có tới 50% trong tổng số 1.004 người được hỏi quyết định sẽ mua một chiếc iPhone trong vòng 3 tháng tới, cao hơn con số 47% sau khi iPhone 6 mới ra mắt. Trong khi đó, có tới 43% người được hỏi nói sẽ mua một chiếc smartphone Android thay vì iPhone.

"Nhìn chung chúng tôi tin tưởng rằng, người tiêu dùng đang rất quan tâm tới iPhone 6 màn hình lớn và đó là một minh chứng rõ nét cho sức mạnh của những chu kỳ nâng cấp mà Apple đã thực hiện", nhà phân tích Gene Munster thuộc công ty Piper Jaffray nói.

Bên cạnh đó, các thông tin gần đây khẳng định rằng, nhiều đối tác sản xuất của Apple đã và đang dần bắt kịp nhu cầu của thị trường cũng là một trong những lý do quan trọng thúc đẩy nhu cầu mua iPhone 6 của khách hàng hiện nay. Khảo sát sơ qua của Piper Jaffray trong tuần vừa rồi cho thấy, có 80 cửa hàng bán lẻ của Apple đã được cung cấp đủ 78% lượng iPhone cần bán ra cho khách hàng. Một con số cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ 56% của tuần trước.

Theo kết luận cuối cùng của nhà phân tích Gene Munster, Apple hứa hẹn có thể sẽ đáp ứng đủ nhu cầu iPhone 6 chậm nhất là tới cuối tháng 12 này.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena, Apple Insider

Chủ đề khác