VnReview
Hà Nội

Apple chiếm 93% tỷ trọng lơi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Về cơ bản, hiện có thể xem Apple là hãng duy nhất kinh doanh hiệu quả, thu về nhiều lợi nhuận từ mảng smartphone.

Hàng quý, nhà phân tích Michael Walkley đến từ hãng Canaccord Genuity lại nghiên cứu về tình hình lợi nhuận của các hãng sản xuất smartphone. Trong quý trước, ông đã ghi nhận kỷ lục chiếm 93% tỷ trọng lợi nhuận ngành của Apple.

Apple luôn luôn chiếm vị trí dẫn đầu nhưng có một khoảng thời gian ngắn, dường như Samsung đã có thể đuổi kịp Apple. Tuy nhiên, Apple đã không để điều này xảy ra và luôn giữ được khoảng cách cách biệt.

Tỷ trọng lợi nhuận của Samsung trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone đã giảm xuống 9%, mức thấp nhất kể từ năm 2008 do lợi nhuận suy giảm. Samsung đang bị tấn công bởi bộ đôi smartphone màn hình lớn iPhone 6 và 6 Plus của Apple trong phân khúc sản phẩm cao cấp.

Ngoài ra, hãng điện tử xứ Hàn còn bị cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc sản phẩm bình dân bởi các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc như Xiaomi. Ông Walkley không đề cập đến Xiaomi trong biểu đồ của mình do từ khi Xiaomi trở thành một công ty tư nhân, ông không thể thu thập được doanh số bán hàng và số liệu lợi nhuận của họ. Nếu có thể thu thập được số liệu lợi nhuận của họ thì chắc chắn sau đó ông sẽ bổ sung vào biểu đồ.

Vào quý trước, Apple đã bán ra 74,5 triệu chiếc iPhone và đem về 12,6-13,5 tỷ USD lợi nhuận.

Biểu đồ cho thấy rõ hơn tỷ trọng lợi nhuận áp đảo của Apple so với các hãng điện thoại khác

Trang Bùi

Theo Business Insider

Chủ đề khác