VnReview
Hà Nội

Apple đang có hơn 100 nhân viên nghiên cứu xe hơi chạy điện

Theo báo;Wall Street Journal, hơn 100 nhân viên của Apple đang nghiên cứu và thiết kế một chiếc xe hơi chạy điện dưới tên mã Titan. Thiết kế hiện tại của chiếc xe trông giống với một chiếc minivan.

Vào đầu tháng Hai, một chiếc minivan lạ gắn cụm camera kỳ cục phía trên được phát hiện chạy trên đường phố nước Mỹ. Chiếc xe này sau đó được cho là của Apple. Nhiều người nghĩ rằng nó được sử dụng để thử nghiệm công nghệ xe tự lái hoặc là xe mang theo camera chụp ảnh đường phố cho ứng dụng bản đồ Apple Maps.

Apple tham gia thị trường xe hơi chạy điện với dự án "Titan"

Một thời gian ngắn sau, một nhân viên của Apple đã gửi email cho Business Insider chia sẻ rằng: "Dự án mới nhất của Apple cực kỳ thú vị. Tôi nghĩ rằng nó sẽ thay đổi toàn cảnh và khiến Tesla thiệt hại về tiền bạc". Tiếp sau đó, tờ The Mac Observer đưa tin rằng Apple đang nghiên cứu một chiếc xe hơi. Theo trang tin này, Apple đang tìm kiếm, thuê những người có chuyên môn phù hợp nhất với xe hơi từ Tesla. Trong khi đó, tờ Financial Times đưa tin rằng Apple đã có một phân xưởng bí mật với "hàng tá" nhân viên đang nghiên cứu xe hơi.

Mới đây, báo Wall Street Journal đã công bố thêm nhiều chi tiết về dự án "Titan".

Rõ ràng dự án này đã được tiến hành hơn một năm và có hàng trăm nhân viên làm việc. Dự án được dẫn dắt bởi Steve Zadesky, cựu kỹ sư của Ford. Johann Jungwirth, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz khu vực Bắc Mỹ, cũng đã được Apple mời về hồi tháng 9/2014 để giúp điều hành dự án.

Apple nghiên cứu rất nhiều sản phẩm mới nhưng không phải tất cả những sản phẩm này sau đó đều trở thành hiện thực. Tuy nhiên, quy mô của nhóm nghiên cứu và những nhân vật được Apple thuê cho dự án "Titan" cho thấy "Táo khuyết" rất nghiêm túc với dự án này. Năm 2009, Steve Jobs cũng nói bóng gió về một chiếc iCar và trưởng bộ phận thiết kế của Apple, ông Jony Ive, đã nhiều lần chê bai thiết kế nghèo nàn của các xe hơi Mỹ.

Năm ngoái, CEO Apple, ông Tim Cook, cũng chia sẻ rằng Apple đang tiến hành một dự án bí mật, không ai biết về nó. Nhiều khả năng đây chính là dự án "Titan", dự án sản xuất xe hơi iCar.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác