VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 giảm giá mạnh tại Việt Nam sau khi S6 ra mắt

Tại nhiều cửa hàng điện thoại xách tay, giá bán của Galaxy S5 bản khóa mạng AU chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng, giảm mạnh so với trước Tết.

Samsung Galaxy S5 bản khóa mạng Nhật vừa có một màn giảm giá mạnh tại Việt Nam, ngay sau thời điểm Galaxy S6 chính thức ra mắt tại triển lãm MWC 2015.

Nhiều cửa hàng xách tay hiện cho bán mẫu Galaxy S5 bản khóa mạng AU (Nhật) với giá 6,5 - 6,7 triệu đồng, giảm gần một triệu đồng so với thời điểm trước Tết âm lịch. Mức giá trên thấp hơn khá nhiều so với S5 bản Hàn Quốc (gần 8 triệu đồng) hay bản quốc tế (hơn 9 triệu đồng).

Với giá bán hấp dẫn, S5 AU đang có sức bán tốt trên thị trường. Anh Trung Trí - phụ trách marketing một hệ thống cửa hàng xách tay tại Hà Nội - cho biết, S5 AU, cùng với Sony Xperia Z3 Compact và iPhone 5 đang là những model bán chạy nhất trong nhóm xách tay.

Galaxy S5 giảm giá mạnh tại Việt Nam sau khi S6 ra mắt

"Tất cả máy Galaxy S5 AU bán ra đều là máy chưa mở khóa, khách đến mua cửa hàng mới tiến hành mở tại chỗ. S5 hoạt động tốt, ít lỗi, cấu hình mạnh, lại có giá tốt nên máy bán chạy là chuyện dễ hiểu", anh này cho biết. Cũng theo anh Trí, phần nhiều cửa hàng hiện nay đều tập trung bán máy S5 khóa mạng (AU hoặc Docomo) vì giá rẻ. Nhiều nơi đã dừng hẳn việc bán máy xách tay bản quốc tế vì ít khách mua.

So với tiêu chuẩn của smartphone cao cấp hiện nay, Galaxy S5 vẫn đáp ứng tốt mọi tiêu chí. Máy được trang bị màn hình 5.1 inch 1.080p, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 (bản chính hãng dùng chip Exynos) tốc độ 2.5 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và camera sau 16 megapixel. Không những thế, sản phẩm này còn có cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim.

Tuy vậy, năm 2014 không phải là một năm thành công của Galaxy S5. Máy bị chỉ trích nhiều vì thiết kế kém cao cấp (vỏ nhựa) và xuống giá nhanh. Có lẽ, đó cũng là lý do khiến Samsung quyết tâm làm cách mạng với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

Bộ đôi này sẽ lên kệ tại Việt Nam trong tháng 4 tới. Tuy nhiên, giá dự kiến của Galaxy S6 và S6 Sdge không hề rẻ, khoảng 18 - 20 triệu đồng.

Theo Zing.vn

Chủ đề khác