VnReview
Hà Nội

5 mẫu tivi “đắt hàng” đầu năm 2015

Theo khảo sát của VnReview tại các siêu thị điện máy lớn Trần Anh, MediaMart, DigiCity, Pico… thì doanh số bán tivi trong hai tháng đầu năm 2015 đạt mức cao hơn so với bình quân các tháng của năm trước.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thời điểm đầu năm mới và cuối năm cũ là khoảng "thời gian vàng" của cả người bán lẫn người mua. Đánh vào tâm lý thích mua hàng khuyến mại, các siêu thị điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, người tiêu dùng thì tranh thủ mua sắm thiết bị phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Tuy nhiên, thời điểm sau Tết thì nhu cầu mua sắm tivi đã giảm đi nhiều do hầu hết nhu cầu sắm tivi thường tập trung trước Tết. Thế nhưng đây lại là thời điểm thích hợp để mua tivi bởi so với thời điểm trước Tết, giá một số model tivi đã được giảm khoảng 500.000 - 1.000.000đ, thậm chí có kèm thêm quà khuyến mại. Các siêu thị như Pico, Trần Anh cũng rất linh hoạt khi cho khách trừ luôn tiền quà khuyến mại vào giá nếu không muốn lấy quà khuyến mại (nhưng giá trừ sẽ thấp hơn mức giá trị quà khuyến mại công bố)

Một điểm chung ở các mẫu tivi bán chạy đợt này là chúng thuộc phân khúc tivi tầm giá dưới 14 triệu đồng được nhiều người lựa chọn bởi nó đến từ các hãng nổi tiếng như Sony, LG, Samsung… và có;màn hình đẹp, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, thiết kế bắt mắt, phù hợp với nhiều gia đình… Không những vậy, với tầm giá này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chọn những mẫu smart tivi tích hợp nhiều tính năng, tiện ích thông minh mang đến trải nghiệm thú vị hơn. Dưới đây là 5 mẫu tivi hiện đang được nhiều người dùng ưa chuộng tại các siêu thị điện máy ở Hà Nội.

1. Sony KDL 42W700B (giá khoảng 12,9 triệu đồng)

Mẫu Sony KDL 42W700B được đánh giá là phù hợp với nhiều gia đình mong muốn một chiếc tivi hình ảnh đẹp, màn hình đủ lớn, có thể biến căn phòng ấm cúng thành trung tâm giải trí hiện đại cho cả gia đình.

Sony KDL 42W700B sở hữu màn hình LED 42 inch độ phân giải Full HD với công nghệ xử lý ảnh X-Reality PRO mới nhất. Công nghệ X-Reality PRO sẽ mang tới cho người dùng những hình ảnh sắc nét, giảm nhiễu, đồng thời cải thiện độ tương phản với các sắc đậm nhạt trong hình ảnh. Ngoài ra, chỉ số chuyển động rõ nét Motionflow™ XR 200 Hz cũng đem tới những khung hình trung thực với độ chi tiết cao.

Phần âm thanh của máy cũng rất mạnh mẽ với âm bass được tối ưu, hiệu ứng âm thanh vòm Loa Bass Reflex Box cung cấp các tần số thấp mở rộng mà không bị méo hoặc rung. Là chiếc tivi thông minh, Sony KDL 42W700B hỗ trợ đầy đủ kết nối Internet, do đó người dùng có thể truy cập mạng xã hội hay trải nghiệm các tính năng giải trí cao hơn với Screen Mirroring, Skype Ready, Onte-Touch Mirroring, Photo Share, One-Flick Entertainment… Model tivi này cũng hỗ trợ đầu thu kĩ thuật số DVB-T2.

2. Sony KDL 40W600B (giá khoảng 10,9 triệu đồng)

Có cùng kiểu dáng và tính năng nhưng mẫu Sony KDL-40W600B lại có giá bán rẻ hơn do có màn hình kích cỡ nhỏ hơn (40 inch). Mẫu Internet tivi này cũng sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền từ Sony X- Reality PRO cùng tần số quét Motionflow 200Hz. Nhờ đó sản phẩm sẽ cung cấp cho người xem những hình ảnh đẹp và mượt mà ngay cả trong các thước phim hành động nhanh.

Sở hữu Internet tivi Sony KDL 40W600B, người dùng còn được trải nghiệm kho ứng dụng phong phú đa dạng từ Sony Entertainment Network. Bạn cũng sẽ có cơ hội sử dụng nhiều tiện ích không giới hạn từ Internet như Youtube, Skype, Facebook… Ngoài ra, model còn được tích hợp sẵn đầu thu kỹ thuật số mặt đất DVB- T2 giúp xem được từ 15 - 40 kênh truyền hình kỹ thuật số hoàn toàn miễn phí.

3. Samsung 40H5552AK (giá khoảng 10,4 triệu đồng)

Smart TV của Samsung đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cơ bản nhờ một màn hình có kích thước lớn với độ phân giải Full HD, bộ nâng cấp màu mở rộng của Samsung Wide Color Enhancer Plus, tần số quét 100 Hz và góc nhìn lên đến 178 độ.

Model của Samsung cũng được trang bị công nghệ âm thanh Dolby và DTS Premium Sound 5.1 giúp tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm đặc sắc. Giao diện thông minh Smart Hub, khả năng kết nối Wifi sẽ mang đến thế giới giải trí từ Internet không giới hạn với kho ứng dụng đa dạng như Youtube, Skype, Facebook... Ngoài ra, chức năng Screen Mirroring cho phép tivi dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh, nhờ đó, việc thao tác trên máy trở nên rất tiện lợi và đơn giản .

Samsung 40H5552AK hỗ trợ 2 cổng USB giúp bạn dễ dàng xem phim, nghe nhạc, xem hình ảnh trực tiếp từ USB, 3 cổng HDMI cho phép ghép nối tivi với các thiết bị bên ngoài như laptop, đầu DVD để phát các nội dung yêu thích. Bên cạnh đó, bạn có thể xem truyền hình kỹ thuật số miễn phí với chất lượng cao nhờ đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 được tích hợp bên trong.

4. LG 42LB5800 (giá khoảng 11,4 triệu)

Smart Tivi LG 42LB5800 sở hữu thiết kế trang nhã và hiện đại. LG đã trang bị cho model màn hình IPS tiên tiến cùng chip xử lý hình ảnh Triple XD Engine, giúp mang tới những khung hình sắc nét, tinh tế, mượt mà ở mọi góc nhìn.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản trong giao diện WebOS là bạn có thể truy cập vào thế giới giải trí hấp dẫn của LG 42LB5800. Mẫu máy cũng được trang bị nhiều cổng ghép nối với các thiết bị ngoại vi như cổng HDMI, cổng USB Movie giúp bạn có thể thưởng thức nhũng bộ phim yêu thích bất cứ lúc nào. Tivi của LG còn tích hợp sẵn đầu thu kỹ thuật số mặt đất DVB- T2 với ít nhất 15 kênh truyền hình đặc sắc.

5. LG 42LB650T (giá khoảng 13,9 triệu đồng)

LG LB650T cùng giao diện WebOS sẽ giúp người dùng đơn giản hóa mọi điều phức tạp từ việc giải trí cho tới việc thiết lập TV. Các tính năng thông minh, hình ảnh sắc nét, sống động sẽ mang đến những trải nghiệm không thể thú vị hơn.

Nền tảng webOS trên LG LB650T sẽ mang đến sự đơn giản trong quá trình sử dụng. Công nghệ 3D thụ động FPR, IPS mang đến chất lượng hình ảnh gần với màu sắc tự nhiên nhất, góc nhìn rộng của máy sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho mắt khi thường thức. Công nghệ hình ảnh LG Triple XD Engine được đánh giá cao nhờ cung cấp hình ảnh với màu sắc, độ tương phản và độ rõ nét ở mức độ cao. Ngoài ra, hệ thống âm thanh của máy cũng được bao quát từ ba hướng: từ phía trên và bao phủ vòng hai bên. Nhờ đó bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn các hiệu ứng âm thanh vòm chuyên nghiệp như tại rạp chiếu bóng ngay tại căn phòng của mình. 

Tuấn Linh

Chủ đề khác