VnReview
Hà Nội

Smartphone Trung Quốc bắt đầu rộ trào lưu không viền

Nhiều smartphone không viền, chính xác hơn là viền cực mảnh, đã rò rỉ hoặc ra mắt chính thức trong vài tuần gần đây.

Cuối năm ngoái, hãng điện tử Sharp của Nhật đã gây sự chú ý đáng kể khi ra mắt mẫu smartphone Aquos Crystal có thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Sự mở đầu của Sharp dường như đang được các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đẩy lên thành xu hướng mới trong thiết kế smartphone. Trong vài tuần gần đây, liên tục xuất hiện các smartphone viền màn hình siêu mỏng của OPPO, LeTV và Subor giới thiệu hoặc rò rỉ hình ảnh trên mạng.

Tuần trước, công ty điện thoại không tên tuổi Subor của Trung Quốc đã ra mắt chiếc smartphone hầu như không có viền màn hình có tên gọi là Subor S3. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Subor S3 có màn hình 5 inch độ phân giải HD với viền màn hình mảnh đến mức gần như không có viền. Cấu hình bên trong điện thoại này gồm bộ vi xử lý MT6732 lõi tứ của Mediatek, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 8MP phía trước và sau, chạy Android và hỗ trợ LTE 4G. Máy đã được bán ở Trung Quốc từ tuần trước với giá 1399 nhân dân tệ (gần 5 triệu đồng).

Chiếc Subor S3 có thiết kế viền rất mảnh

Sau sự xuất hiện của chiếc Subor, chiếc điện thoại viền màn hình siêu mỏng tên gọi LeTV X900 của hãng công nghệ Le TV của Trung Quốc cũng đã rò rỉ trên mạng. Theo các thông tin rò rỉ thì chiếc LeTV X900 sẽ có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý tám lõi 2.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (không rõ có khe cắm thẻ nhớ ngoài hay không), camera 5MP phía trước và 13MP phía sau và hỗ trợ 2 SIM. Máy dự kiến sẽ bán trong tháng Tư tới ở thị trường Trung Quốc.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc smartphone LeTV X900 cũng có thiết kế gần như không viền

Trào lưu smartphone không viền càng trở nên rò rỉ và gây chú ý hơn sau khi các hình ảnh và cả video của chiếc OPPO R7 cũng có thiết kế viền màn hình siêu mỏng bắt đầu rò rỉ trên mạng. Các cấu hình khác của OPPO R7 cũng bị rò rỉ gồm có bộ vi xử lý Mediatek tám lõi, camera sau 20MP và hỗ trợ mạng 4G. Điện thoại này cũng được đồn đoán sẽ có thân máy mỏng như OPPO R5, chỉ 4,85mm.

Ảnh rò rỉ của OPPO R7

Có vẻ như sau khi đua nhau gia tăng kích cỡ, độ phân giải và thân máy siêu mỏng, các nhà sản xuất điện thoại, nhất là những nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc bắt đầu mở ra trận địa mới: thiết kế viền màn hình siêu mỏng.

Chúng ta có thực sự cần smartphone viền màn hình siêu mỏng hay không? Các hình ảnh trên cho thấy thiết kế viền siêu mỏng làm cho điện thoại có hình thức trông rất ấn tượng và diện tích hiển thị thực của màn hình lớn hơn trong khi vẫn duy trì khung máy vừa tay. Tuy vậy, điều này cũng khiến các nhà sản xuất phải ép màn hình cỡ lớn vào khung máy nhỏ hơn. Thiết kế như vậy sẽ làm cho điện thoại trở nên mong manh hơn do viền máy có tác dụng bảo vệ màn hình khi điện thoại bị rơi.

Ảnh rò rỉ khác của OPPO R7

Hiện tại vẫn còn quá sớm để biết smartphone viền siêu mỏng có hấp dẫn người dùng hay không. Tuy vậy trong thị trường smartphone vốn đã quá chật chội thì đây rõ ràng là yếu tố các nhà sản xuất điện thoại, nhất là những thương hiệu tên tuổi còn hạn chế như các công ty Trung Quốc cần có để cạnh tranh.

NHM

Theo TheVerge, Gizmochina

Chủ đề khác