VnReview
Hà Nội

iPhone đời cũ vẫn được ưa chuộng vì giá rẻ

iPhone 5, iPhone 5S và 5C hàng cũ có giá chỉ từ 3,5 đến 8 triệu đồng, rẻ hơn nhiều iPhone mới và chỉ ngang các dòng smartphone Android tầm trung.

iPhone đời cũ vẫn được chuộng vì giá rẻ

Dù ngừng sản xuất từ lâu, iPhone 5 vẫn được nhiều cửa hàng bán ra dưới dạng hàng cũ, đã qua sử dụng với mức giá rẻ.

Chỉ cần chưa tới 8 triệu đồng, người dùng hiện giờ đã có thể sắm được một chiếc iPhone 5S 16GB đã qua sử dụng với hình thức đẹp nhưng rẻ hơn hàng xách tay mới từ 3 đến 4 triệu đồng, thậm chí, chỉ bằng nửa giá hàng chính hãng.

Giống như 5S, iPhone 5C hàng cũ giờ rất rẻ so với trước. Giá bán ra của loại hàng đã qua sử dụng tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội còn một nửa so với giá hàng mới hoặc hàng được phân phối chính hãng. Chỉ với khoảng 3,5 triệu đồng, người dùng có thể mua được model 16GB hình thức đẹp, vỏ không trày xước... nhưng là phiên bản khoá mạng (lock) và cần đến SIM ghép. Còn giá phiên bản quốc tế, không cần dùng đến SIM ghép đắt hơn 1 cho đến 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, iPhone 5 mới là dòng máy bán chạy nhất trong số các loại iPhone đời cũ, anh Trần Tuấn, quản lý một cửa hàng trên phố Trần Đăng Ninh (Hà Nội) cho biết. Hiện giá của một chiếc iPhone 5 đã qua sử dụng, hình thức bên ngoài trông còn mới chỉ còn khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Trung bình, một ngày cửa hàng có thể bán ra được 4 đến 5 máy, chiếm đến gần nửa doanh số cả ngày.

Hầu hết các cửa hàng điện thoại cỡ nhỏ và vừa ở Hà Nội hay TP HCM hiện nay đều kinh doanh các loại iPhone đời cũ, đã qua sử dụng.

Anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng khác ở quận 10 TP HCM cho hay, ngoài thương hiệu, việc iPhone ngày càng rẻ là lý do khiến người dùng Việt ựa chuộng chúng hơn thay vì nhiều smartphone khác cùng tầm, dù có là iPhone cũ hay hàng cũ đã qua sử dụng. Giá của một chiếc iPhone 5 bản quốc tế sau Tết giờ chỉ còn hơn 5 triệu đồng, rẻ thêm từ 1 đến 2 triệu đồng so với gần Tết. Các mẫu iPhone 5 hay 5C đã qua sử dụng được người trẻ như học sinh, sinh viên mua khá nhiều vì giá tốt, trong khi 5S thì kén khách hơn.

iPhone đời cũ vẫn được chuộng vì giá rẻ

Hàng cũ đồng nghĩa với chất lượng không đồng đều, một số nơi vẫn bán trà trộn loại "hàng dựng" chất lượng kém.

Dù vẫn có nơi quảng cáo là hàng mới, đầy đủ phụ kiện (Fullbox), anh Nhật Huy và anh Tuấn đều khẳng định hầu hết iPhone 5 hay 5C giá rẻ đang bán ra trên thị trường "xách tay" là hàng cũ, đã qua sử dụng. Chiếm phần lớn là loại hàng quốc tế gắn SIM sử dụng ngay được, trong khi loại hàng khoá mạng (locked) giờ ít hàng, khách không chuộng nhiều do cần thêm SIM ghép. Ngoài ra, chúng còn những lỗi nhỏ về danh bạ, nhắn tin cần phải bẻ khoá (JailBreak) để sửa. Loại iPhone 5C hàng locked giá rẻ chỉ có một vài nơi bán ra với số lượng không nhiều.

Riêng với iPhone 5, model này đã được Apple ngừng sản xuất từ lâu nên chắc chắn không còn loại hàng mới như 5S và 5C. Hàng bán ra thường chỉ đi kèm với phụ kiện, chất lượng cũng không đồng đều nhau. Thông thường với iPhone đời cũ và đã qua sử dụng, các cửa hàng khi nhập đều kiểm tra chất lượng của máy và bán ra cũng có bảo hành đầy đủ.

Theo một người dùng có kinh nghiệm, khi mua iPhone đời cũ, đã qua sử dụng người dùng nên nhớ "tiền nào - của nấy" và chọn những nơi uy tín, có chế độ bảo hành tử tế. Không ít sản phẩm bên ngoài hình thức đẹp, nhưng khi sử dụng mới thấy màn hình cảm ứng không nhạy, pin sụt nhanh hay Wi-Fi kém... Vì để hút khách, một số nơi vẫn bán trà trộn cả iPhone loại hàng đã được tân trang bên ngoài nhiều, hoặc sửa chữa, thay thế nhiều linh kiện bên trong.

Theo VnExpress

Chủ đề khác