VnReview
Hà Nội

IDC: Apple vượt mặt Xiaomi tại Trung Quốc

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Apple đã vượt qua Xiaomi (Trung Quốc) để trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại thị trường Trung Quốc.

Báo cáo của IDC cho thấy Apple đã bán được tổng cộng 14,5 triệu iPhone tại thị trường Trung Quốc trong quý tài chính vừa qua, chiếm 14,7% thị phần chung. Xiaomi bán được 13,5 triệu smartphone và chiếm 13,7% thị phần. Huawei, Samsung, Lenovo là những cái tên khác trong tốp 5 với thị phần tương ứng là 11,4%, 9,7% và 8,3%.

IDC: Apple vượt mặt Xiaomi thống trị thị trường Trung Quốc

IDC cũng thống kê doanh số smartphone của thị trường Trung Quốc trong quý vừa qua đạt mức 98,8 triệu chiếc, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, tính từ năm 2009,; doanh số smartphone bán tại Trung Quốc sụt giảm.

"Smartphone đang ngày càng bão hòa tại Trung Quốc. Tương tự các thị trường phát triển khác như Mỹ, Anh, Úc, Nhật... hiện tại phần lớn điện thoại được bán ra tại Trung Quốc là smartphone. Cũng giống như tại các thị trường phát triển khác, thuyết phục khách hàng đã sở hữu smartphone và khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản tại Trung Quốc mua smartphone mới chính là chìa khóa hướng tới thành công",  Kitty Fok, Giám đốc Điều hành của IDC Trung Quốc chia sẻ.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác