VnReview
Hà Nội

Tablet sẽ thống trị vào năm 2016

Nhà phân tích Frank Gillett của Forreser Research dự đoán rằng tablet sẽ trở thành thiết bị điện toán phổ biến nhất trong vòng 4 năm tới.

máy tính bảng

Gillett gần đây dự báo khoảng 375 triệu máy tính bảng sẽ được bán ra trên toàn cầu vào năm 2016 so với khoảng 56 triệu trong năm 2011. Con số này gần gấp đôi so với dự báo của IDC, với số lượng 200 triệu tablet sẽ được bán ra trong năm 2016.

Có một lý do dẫn đến các dự báo khác nhau đó là: Trong báo cáo của Gillett máy tính bảng nổi bật trong nhiều lĩnh vực, kể cả nơi làm việc, tablet khá hữu dụng trong việc chia sẻ và làm việc theo nhóm. "Không bị cản trở bởi một màn hình thẳng đứng, không còn tiếng bàn phím lạch cạch gây mất tập trung, tất cả được cảm nhận theo một cách rất tự nhiên. Để chia sẻ, tablet được chuyền tay cho các đồng nghiệp tốt hơn việc quây xung quanh một chiếc laptop", Gillett viết trên blog của ông.

máy tính bảng

Với lý do này, "máy tính bảng sẽ trở thành thiết bị ưu tiên, ưa thích của hàng triệu người trên thế giới" - ông nói thêm.

"Vào năm 2016, một phần ba số tablet sẽ được bán ra cho người dùng là doanh nhân", Gillett nói. Tổng số tablet trên toàn thế giới trong năm đó có thể lên tới 760 triệu.

Gillett cũng định nghĩa một tablet là một thiết bị nhỏ gọn với màn hình cảm ứng, kích cỡ từ 7-14 inch, trọng lượng dưới 800 g, tuổi thọ pin lên tới 8 giờ và cho phép sử dụng liên tục.

Tuy nhận định máy tính bảng phát triển mạnh mẽ nhưng Gillett không cho rằng doanh số bán ra của máy tính để bàn sẽ bị đình trệ. Ông giải thích: "Cuối cùng, tablet sẽ làm doanh số bán ra của laptop giảm mạnh nhưng lại làm tăng doanh số của máy tính để bàn, vì chúng vẫn rất cần thiết cho các công việt thiết kế, sáng tạo đòi hỏi sức mạnh xử lý hoặc màn hình lớn hơn".

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác