VnReview
Hà Nội

Samsung Z1 bán chạy hơn cả Galaxy S6 tại Ấn Độ

Một báo cáo gần đây từ Counterpoint Research cho biết, doanh số Samsung Z1 tại thị trường Ấn Độ trong suốt quý 2 năm nay thậm chí đã vượt qua cả doanh số của người anh em Galaxy S6.

Galaxy S6

Đây là một kỳ tích đáng ấn tượng của Samsung Z1 nhưng lại là một nỗi đáng thất vọng đối với model flagship cao cấp nhất hiện nay của Samsung. Mặc dù vậy, Samsung vẫn tiếp tục thống trị thị trường Ấn Độ và là ông trùm kinh doanh smartphone có lãi nhất tại đây.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường;Counterpoint Research, Samsung chiếm tới 18,7% lượng điện thoại (nói chung) bán ra tại Ấn Độ trong suốt Q2 2015. Đồng thời theo bảng xếp hạng, hãng vẫn tiếp tục là nhà sản xuất smartphone chiếm vị trí hàng đầu với 24,5% thị phần, giảm 3,3% so với quý trước đó.

Có được thành tích đáng nể như vậy phần lớn nhờ chiến lược quảng bá sâu rộng và tập trung tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới, một trong những thị trường được coi là tiềm năng nhất tại Châu Á hiện nay sau Trung Quốc.

Ngoài ra, đóng góp một phần vào sự thành công này của Samsung còn nhờ vào các cơ sở sản xuất của hãng đặt tại đây. Các nhà máy của Samsung ví như Noida ở thị trấn cùng tên của quận Gautam Buddha Naga, bang Uttar Pradesh, mở cửa vào 1997 đã trở thành công ty con đứng số 1 của Samsung trong việc đẩy mạnh năng lực sản xuất các thiết bị di động, tủ lạnh và TV LED.

Samsung Z1

Dự kiến khi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus tiếp tục được trình làng trong thời gian tới, ngành công nghiệp sản xuất tại Ấn Độ có thể sẽ sớm sôi động trở lại và tăng trưởng mạnh mẽ. Mặc dù đây có lẽ không phải là thị trường mà Samsung kỳ vọng sẽ bán được nhiều nhất các mẫu flagship.

Tiến Thanh

Theo Sam Mobile

Chủ đề khác