VnReview
Hà Nội

Một nửa số người dùng thử đã từ bỏ Apple Music

Một thống kê của;MusicWatch cho thấy có tới 48% số người dùng thử Apple Music đã ngừng sử dụng dịch vụ này.

Báo cáo trên dựa trên khảo sát được thực hiện với 5000 người dùng tuổi từ 13 trở lên tại Mỹ về dịch vụ này. Báo cáo cũng cho biết hiện có 11% người dùng iOS đã sử dụng dịch vụ Apple Music, con số tương đương tỷ lệ người dùng iOS mua nhạc từ iTunes. Tuy nhiên số người dùng iOS mua các nội dung khác (phim, ứng dụng) từ iTunes lại lên tới 40%, cho thấy lượng người dùng Apple Music về lý thuyết phải cao hơn.

Trong số những người đã sử dụng dịch vụ nghe nhạc của Apple, có tới 48% cho biết hiện họ không dùng dịch vụ này nữa. Với những người vẫn đang sử dụng dịch vụ, 64% cho biết rất có khả năng họ sẽ trả tiền để dùng sau thời hạn 3 tháng dùng thử. Tuy nhiên phần lớn (61%) người dùng đã tắt tính năng tự gia hạn dịch vụ này trong iTunes.

Ngay cả nhân viên Apple cũng lên tiếng chỉ trích Apple Music

Do mới ra mắt, Apple Music hiện vẫn chưa hoàn thiện tốt về mặt tính năng. Một lỗi mà nhiều người dùng phàn nàn là cách quản lý của dịch vụ có thể khiến cho kho nhạc có sẵn bị "loạn". Đây có thể là lý do khiến nhiều người dùng từ bỏ dịch vụ sau khi dùng thử. Tuy nhiên theo phản hồi từ Apple, con số 48% là không chính xác; hiện có tới 79% số người dùng thử vẫn đang sử dụng dịch vụ Apple Music.

Apple Music được nhiều người chờ đợi sẽ làm thay đổi thị trường dịch vụ nghe nhạc, hiện đang có những tên tuổi như Spotify hay Pandora. Sau khi ra mắt được 1 tháng, Apple Music đã có 11 triệu người dùng, bằng 1/7 số lượng mà Spotify xây dựng được trong nhiều năm. Hiện số lượng người dùng trả phí 10 USD/tháng của Spotify đạt mức 20 triệu người. 50 triệu người dùng khác của Spotify áp dụng hình thức nghe miễn phí kèm theo quảng cáo.

Anh Minh

Theo NYPost, The Guadian

Chủ đề khác