VnReview
Hà Nội

Apple tự tin trong tuần đầu sẽ bán được trên 10 triệu iPhone mới

Apple dự kiến doanh số bán bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus ngay trong tuần đầu tiên phát hành sẽ có thể phá kỷ lục con số 10 triệu máy bán ra vào năm ngoái.

Khi đưa ra tuyên bố này, Apple cho biết lượng khách hàng phản hồi về bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus vừa qua rất tích cực. Lượng khách hàng đặt hàng trước vào cuối tuần qua thực sự rất đông đảo và rộng khắp trên toàn thế giới.

"Chúng tôi sẽ có thể đánh bại kỷ lục 10 triệu sản phẩm;được phát hành trong tuần đầu khi iPhone thế hệ mới được lên kệ vào ngày 25/9 tới", Apple nói trong một tuyên bố.

Song Trái Táo không đưa ra bất kỳ số liệu thống kê nào về lượng đơn đặt hàng. Hồi năm ngoái, nhiều báo cáo cho biết, công ty này đã bán được hơn 4 triệu chiếc iPhone trong vòng 24 giờ đầu cho phép đặt hàng.

Theo các nhà phân tích từ BTIG Research, Apple thực sự có thể bán được 80 triệu chiếc iPhone mới trước khi 2015 kết thúc. Con số tương đương được ghi nhận vào năm ngoái là khoảng 74 triệu máy. Hơn nữa, giới phân tích thị trường nhận định rằng, 70% số người dùng iPhone hiện tại vẫn đang sử dụng các model được sản xuất từ 2013. Trong khi đó, tính năng công nghệ 3D Touch và phiên bản màu hồng có thể là một động lực chính thúc đẩy người dùng cũ nâng cấp lên bộ đôi iPhone mới.

Tại sự kiện hôm 9/9, Apple cũng tung ra một chương trình nâng cấp mới cho iPhone là AppleCare+. Chi phí dự kiến cho AppleCare+ là 99 USD dành cho iPhone 6 trở xuống. Người dùng iPhone 6s sẽ phải trả gói dịch vụ 130 USD bao gồm các dịch vụ bảo hành khi máy bị vỡ hoặc hư hỏng. 

Cũng trong chương trình AppleCare+, người dùng sẽ có thể nâng cấp lên iPhone mới hàng năm thông qua gói thanh toán 32 USD/tháng (16 GB) và 45 USD/tháng (128 GB) cho iPhone 6s. Kết thúc 12 lần trả, người tham gia chương trình sẽ được "tậu" ngay về một chiếc iPhone mới.

Nhiều dự đoán cho rằng, chương trình nâng cấp này sẽ góp phần thúc đẩy ham muốn sở hữu iPhone mới của người dùng hơn tại các thị trường phân phối dịch vụ.

Xét tới một yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới doanh số của Apple, đó là thị trường Trung Quốc. Theo nhà phân tích kỳ cựu Daniel Ives của FBR Capital Markets khi nói về lượng đặt hàng của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus, doanh số iPhone thế hệ mới sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phản ứng của thị trường 1,35 tỷ dân.

Mặc cho cuộc khủng hoảng tại Trung Quốc gần đây, Apple vẫn đánh giá cao triển vọng phát triển tại thị trường này. Hồi cuối tháng Tám, CEO Tim Cook từng gửi email tới nhà báo Jim Cramer của CNBC với nội dung: "Chúng tôi vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh tại Trung Quốc suốt thời gian tháng Bảy và tháng Tám".

Trong khi đó, nhà phân tích Walter Piecyk đến từ BTIG nhận định, đã có những dấu hiệu sớm cho thấy thị trường Trung Quốc đang rục rịch chờ iPhone mới và hứa hẹn sẽ mang tới doanh số cao ngất ngưởng cho Apple.

Thậm chí theo chuyên gia phân tích chứng khoán Amit Daryanani của RBC Capital Markets dự đoán, Apple nhiều khả năng có thể bán ra 12 triệu đơn vị iPhone mới chỉ trong tuần đầu phát hành.

Đây là một kỳ vọng hợp lý bởi lẽ Daryanani chú ý rằng, doanh thu iPhone tại Trung Quốc gần đây nhất đã tăng 60%. Dựa vào sự tăng trưởng của thị trường chủ lực này, Apple dễ dàng nắm bắt được nhu cầu tổng thể và dự trữ hàng tồn kho lâu dài cho các đợt phát hành sau.

Tuy nhiên Daryanani không cho rằng dữ liệu nghiên cứu từ Trung Quốc có thể là thang đo chính xác cho lượng đặt hàng. Điều này có nghĩa, nhiều người có thể không đủ điều kiện mua bộ đôi iPhone mới hoặc đơn thuần chỉ mua khi có đủ tài chính. Nói cách khác, họ không cần phải chứng minh năng lực tài chính khi mua iPhone, và điều này có thể tạo nên một lượng đơn hàng ảo cực lớn.

Dự kiến tại thị trường Mỹ, phiên bản iPhone 6s màu hồng đắt khách nhất sẽ được phân phối trong khoảng 2 - 3 tuần tới, đôi khi chậm tới 3 - 4 tuần sau khi đặt hàng. Các thị trường khác như Anh, Úc, Nhật hay Trung Quốc cũng dự kiến phải đợi trong 2 - 3 tuần tới tương tự thị trường Mỹ.

Tiến Thanh

Theo CNBC và GSM Arena

Chủ đề khác