VnReview
Hà Nội

Apple đã chấp nhận thay miễn phí màn hình MacBook bị bong lớp chống chói

Theo vài nguồn tin, Apple mới đây đã gửi email nội bộ đến các trung tâm ủy quyền của mình về chính sách thay thế miễn phí màn hình bị bong lớp chống chói cho những chiếc MacBook Retina.

Cụ thể, Apple sẽ nhận thay thế hoàn toàn miễn phí cho những chiếc MacBook và MacBook Pro Retina có màn hình bị bong lớp bảo vệ chống chói trong 3 năm kể từ ngày mua máy hoặc 1 năm tính từ ngày 16/10/2015. Nếu đã mang máy đến thay thế từ trước mà bị thu phí thì Apple sẽ hoàn trả lại khoản tiền đó cho bạn thông qua dịch vụ AppleCare.

Theo Mac Rumors, Apple sẽ không thông tin công bố rộng rãi chính sách này mà chỉ liên hệ với một số khách hàng có khả năng bị ảnh hưởng mà thôi.

Lỗi tróc lớp phủ chống chói trên những chiếc MacBook Retina đã khiến rất nhiều người dùng khó chịu. Tháng 3 vừa rồi, hơn 6000 trường hợp đã lập nên trang web Staingate và chia sẻ hình ảnh thiết bị gặp lỗi của họ lên đó, ngoài ra hàng ngàn trường hợp khác cũng đã đồng loạt ký tên yêu cầu Apple giải quyết vụ việc trên trang Change.org. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Apple đã từ chối bảo hành lỗi này.

Cũng theo Mac Rumors, lỗi bong lớp phủ chống chói có thể đến từ va chạm giữa trackpad, bàn phím với màn hình khi đóng máy! Ngoài ra việc sử dụng các loại khăn sợi nhỏ và cách vệ sinh không đúng cách cũng có thể gây ra hiện tượng trên. Tuỳ theo thiết bị mà ảnh hưởng có thể chỉ là một khu vực nhỏ cũng có thể là toàn bộ phần màn hình. Và nếu không có chính sách bảo hành của Apple thì phí thay thế màn hình cho lỗi này lên đến hàng trăm USD.

Phúc Thịnh

Theo Mac Rumors

Chủ đề khác