VnReview
Hà Nội

iPhone 6s/ 6s Plus gặp lỗi hở sáng ở Việt Nam nhiều nhất?

Sau chỉ 3 ngày bán ra thị trường, một số người dùng iPhone 6s Plus chính hãng đã phản ánh chiếc smartphone tốt nhất của Apple bị lỗi hở sáng màn hình. Trên các diễn đàn, trang mạng nước ngoài mới ghi nhận 1-2 trường hợp tương tự.

Cụ thể, theo phản ánh của một thành viên có tên là Miseryme trên một diễn đàn công nghệ cho biết, trong ngày 7/11 anh đã tới các cửa hàng của Thế Giới Di Động và Viettel Store ở TP.HCM để mua iPhone 6s chính hãng nhưng "khui 5 cây, cây nào cũng bị lỗi hở sáng! Không phải ở bên trên thì ở bên dưới" . Thông tin "máy nào cũng bị hở sáng chưa được kiểm chứng nhưng đại diện một số nhà phân phối xác nhận với phóng viên VnReview đúng là có một số máy iPhone 6s bị hở sáng.

Trao đổi với anh N. Phong, phụ trách kỹ thuật bên Thế Giới Di Động tại TP.HCM cho hay, theo thống kê của đội ngũ kỹ thuật thì "trong khoảng 2.000-3000 máy bán ra của Thế Giới Di Động trong 2-3 ngày qua thì chỉ có tầm 10 máy bị lỗi và nằm rải rác ở các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc và tập trung hầu hết ở bản 6s, chỉ có một vài trường hợp 6s Plus dính lỗi, tỷ lệ này nằm trong sai số cho phép của Apple và hoàn toàn bình thường". Do vậy anh tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin "khui 5 máy ra thì cả 5 máy đều bị lỗi" và khẳng định không có chuyện đó xảy ra ở hệ thống Thế Giới Di Động.

Liên hệ với anh Nam Long, phụ trách truyền thông bên FPT Shop tại TP.HCM thì được biết, hiện trong số hơn 3.000 máy bán ra trong 3 ngày đầu mở bán tại hệ thống này đều không hề ghi nhận trường hợp nào bị lỗi hở sáng màn hình. Anh cũng bổ sung nếu trong trường hợp khách hàng khui máy ra và phát hiện bị hở sáng hoặc lỗi nào đó thì sẽ được đổi ngay máy mới. Lưu ý các số liệu về số máy bán ra từ các đơn vị như FPT Shop hay Thế Giới Di Động đưa ra trong bài đề do các đơn vị này cung cấp.

Còn anh Nguyễn Lạc Huy đại diện hệ thống CellPhone S tại TP.HCM cho biết, hiện trong số các máy mà bên cửa hàng này bán ra vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị lỗi hở sáng như các phản ánh trên diễn đàn. Chung nhận định trên, đại diện của hệ thống bán lẻ chính hãng Mai Nguyên Luxury Mobile và Viễn Thông A đều cho biết, trong số các máy bán ra những ngày đầu chưa gặp trường hợp nào bị lỗi hở sáng.

Trong khi đó, một đại diện giấu tên của hệ thống PhonGee chuyên về iPhone xách tay tại TP.HCM cho biết, các máy iPhone 6s/6s Plus bán ra của hệ thống này chưa gặp phải lỗi hở sáng nào, chỉ có lỗi máy khá nóng khi sử dụng và tỷ lệ này lên tới 30% lượng máy bán ra trong những ngày đầu, đáng tiếc là lỗi này không nằm trong chính sách bảo hành sản phẩm của Apple nên sẽ không được hưởng chính sách đổi trả và cửa hàng chỉ có thể gợi ý khách hàng về rủi ro này trước khi đặt mua.

Chuyện iPhone 6s gặp lỗi hở sáng đã bị thổi phồng quá mức?

iPhone 6S chính hãng bị nghi mắc lỗi màn hình hở sáng. Ảnh: MacRumors.

Phóng viên VnReview cũng đã tiến hành một khảo sát nhanh trên mạng nước ngoài về lỗi hở sáng của iPhone 6s/ 6s Plus, trong đó có cả trang Cộng đồng hỗ trợ của Apple. Kết quả là chỉ có 1-2 trường hợp người dùng báo cáo iPhone 6s bị hở sáng kể từ khi iPhone 6s được bán ra cách đây hơn 2 tháng. Mặc dù như vị phụ trách kỹ thuật của Thế Giới Di Động nói là bình thường, nằm trong sai số cho phép của Apple nhưng vẫn là nhiều hơn so với phản ánh chung trên toàn cầu, chưa kể lượng máy nhập về trong kho mà các nhà bán lẻ này chưa bán ra.

Cách kiểm tra lỗi màn hình iPhone hở sáng

Theo hướng dẫn từ trang web chính thức của Viettel Store, khi mở một bức ảnh có màu tối hay một website có nền tối, nếu các cạnh xung quanh màn hình iPhone của bạn vẫn phát ra những vùng sáng loang lổ, không đều nhau, thì có nghĩa là chiếc iPhone của bạn đã bị dính lỗi hở sáng màn hình. Để kiểm tra lỗi hở sáng trên iPhone nhanh nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đẩy độ sáng màn hình iPhone lên cao nhất.

Bước 2: Mở một tấm hình có nền tối, tốt nhất là ảnh có hoàn toàn màu đen.

Bước 3: Quan sát phần viền màn hình, nếu iPhone của bạn bị lỗi hở sáng thì sẽ có đặc điểm nhận biết sau: Máy sẽ xuất hiện những quầng sáng (sáng hơn những phần khác) phát ra từ cạnh viền màn hình. Những quầng sáng này có thể nhiều hay ít, sáng rõ hay sáng mờ tuỳ thuộc vào tình trạng lỗi của iPhone.

Từ trái qua phải: hở sáng nhẹ, hở sáng nặng, không hở sáng

Nhìn chung, nếu nhìn thấy rõ lỗi này trong điều kiện thông thường thì bạn nên đổi máy. Còn nếu khó nhận ra hay chỉ nhận ra trong môi trường rất đặc biệt thì nên "sống chung với lũ", vì hiện nay tỷ lệ máy mắc lỗi này khá cao. Tuy nhiên, nếu là máy mới mua thì bạn nên yêu cầu được đổi máy, và nhớ test kĩ trước khi lấy máy.

H.T

Chủ đề khác