VnReview
Hà Nội

Thị phần Windows Phone giảm còn 1,7%

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa công bố số liệu thị phần smartphone hàng quý, xác nhận thị phần của Windows Phone đã giảm còn có 1,7% với 5,87 triệu sản phẩm tiêu thụ trong quý 3/2015.

Theo Gartner, thị phần của Windows Phone đã giảm mất 1,3% từ mức 3% và 9,033 triệu chiếc smartphone bán ra vào quý 3/2014.

Số liệu thị phần smartphone quý 3/2015 của Gartner

Bản thân Microsoft cũng xác nhận hãng đã bán ra 5,8 triệu chiếc trong quý 3/2015 cùng với 70.000 chiếc Windows Phone từ các nhà sản xuất khác.

Sự thụt giảm thị phần này được cho phần lớn là do Microsoft rút lui khỏi những thị trường không có lợi nhuận. Ngoài ra, hãng này cũng tuyên bố sẽ tập trung vào mảng doanh nghiệp và phần mềm hơn là thị trường thiết bị tiêu dùng.

Tuy nhiên, báo cáo mới công bố về thị trường di động của Ericsson đưa ra một chi tiết đáng lo ngại với nền tảng di động của Microsoft. Theo báo cáo này, Windows Phone là nền tảng có tỷ lệ người dùng trung thành thấp nhất, chỉ có 20% sẵn sàng nâng cấp lên máy Windows Phone mới so với 82% của Android và 73% của iOS (iPhone).

Trong thời gian tới, Gartner dự đoán thị phần của Windows Phone sẽ tiếp tục chỉ chiếm được một phần nhỏ do người dùng vẫn bị thu hút bởi các hệ sinh thái cạnh tranh. Các smartphone của Microsoft sẽ chủ yếu tập trung vào người dùng doanh nghiệp.

NHM

Chủ đề khác