VnReview
Hà Nội

Người Việt Nam không còn 'mặn mà' với iPhone chính hãng

Lần đầu tiên, danh sách các smartphone bán chạy nhất tháng từ nhà bán lẻ lớn đều không có iPhone. Oppo và Samsung chiếm hầu hết các vị trí trong top 10.

Theo số liệu smartphone bán chạy nhất tháng 10 từ ba nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam là Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viễn Thông A, iPhone lần đầu tiên không có mặt trong danh sách sau nhiều tháng chiếm giữ vị trí cao.

iPhone 6s chính hãng chưa đủ sức hút để lọt vào bảng xếp hạng bán chạy từ nhà bán lẻ

Sự thiếu vắng của iPhone 6 và iPhone 6 Plus dường như không làm đại cục bảng xếp hạng thay đổi. Trong nhiều tháng so kè, hai cái tên Samsung và Oppo không ngừng gia tăng số lượng model, và "nạn nhân" bị đánh bật khỏi top 10 là những model từng có giá tốt như Sony Xperia M4 Aqua, Lumia 540, Mobiistar Touch Bean 402C. Đây cũng là lần đầu hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc chia đôi bảng xếp hạng 10 mẫu bán chạy nhất Việt Nam.

Nhìn vào danh sách này, Samsung chiếm đến 5 mẫu và giành ba vị trí dẫn đầu. Oppo cũng không kém cạnh khi có bốn đại diện chiếm giữ các vị trí tiếp theo. Vị trí "chót bảng" thuộc về Microsoft Lumia 430, mẫu Windows Phone đang có giá rẻ nhất thị trường.

Việc Samsung, Oppo bán chạy nhất Việt Nam không nằm ngoài dự đoán từ các nhà bán lẻ. Trong danh sách các tháng 7,8,9 từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, cả hai thương hiệu này đều hiện diện nhiều mẫu di động tầm trung và giá rẻ, có cấu hình và mức giá khá sát nhau. Samsung có lợi thế hơn nhờ vào thương hiệu.

Tuy nhiên, để đứng vững trong bảng xếp hạng 10 mẫu bán chạy nhất Việt Nam, trong tháng 10, nhiều model của Samsung lẫn Oppo đều hạ giá mạnh. Galaxy Grand Prime, Galaxy J5, Oppo Neo 5... đều có sự điều chỉnh để duy trì doanh số.;

Giải thích cho việc iPhone 6 không có mặt trong danh sách tháng này, nhà bán lẻ cho rằng do có sự xuất hiện của iPhone 6s chính hãng, nên người tiêu dùng không còn hướng sự quan tâm đến model cũ. Bản thân iPhone 6s chính hãng cũng đang ở mức giá cao và chưa đủ sức hấp dẫn người dùng để lọt vào top 10.

Theo Zing News

Chủ đề khác