VnReview
Hà Nội

Xiaomi bán được hơn 10 triệu chiếc Mi Band trong 2015

Trong một năm qua, Mi Band thế hệ đầu tiên đã bán ra được hơn 10 triệu chiếc, một con số đáng mơ ước đối với nhiều mẫu thiết bị đeo khác trên thị trường.

Theo một công bố mới đây từ Xiaomi, chiếc Mi Band thế hệ đầu tiên ra mắt vào hồi tháng Bảy năm ngoái với giá chỉ khoảng 13 USD (gần 300 ngàn đồng) đã bán được hơn 10 triệu chiếc kể từ tháng Một - Chín năm nay.

Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu tên tuổi như Samsung hoặc Apple, nhưng thiết bị đeo của Xiaomi vẫn tạo nên được những kỳ tích đáng nể, không chỉ tại thị trường nội địa Trung Quốc mà còn ở trên toàn thế giới. Trong đó, ưu thế vượt trội của Xiaomi chính là mức giá bán vô cùng hấp dẫn cho một thiết bị đủ đáp ứng khá nhiều nhu cầu của người sử dụng.

Trong kỷ lục doanh số 10 triệu chiếc Mi Band được bán ra trong chính tháng đầu năm, có sự đóng góp của khoảng 600 ngàn chiếc tại thị trường Đài Loan. Theo;IDC, mức tăng trưởng Q3/2015 của Xiaomi trên thị trường thiết bị đeo đã chạm tới ngưỡng khó tin, tăng hơn 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi Mi Band hiện đang trở thành thiết bị đeo bán chạy nhất tại Trung Quốc cho tới nay. Trung Quốc là một thị trường đông dân và doanh thu thiết bị đeo hàng năm tại thị trường này hiện đã chạm ngưỡng 1 tỷ USD.

Ba ông lớn đang chiếm lĩnh thị trường thiết bị đeo Trung Quốc là Apple, Xiaomi và Fibit. Theo IDC, cả ba nhà sản xuất này đã chiếm tới gần 60% thị phần thiết bị đeo toàn cầu. Việc chiếm lĩnh được thị trường cũng đồng nghĩa với nhiều cơ hội và lợi thế hơn của ba hãng này so với các hãng sản xuất khác.

Theo Xiaomi Today, doanh số bán Mi Band chỉ trong một ngày duy nhất đã chiếm tới 4,8% doanh số của toàn thị trường thiết bị đeo, với khoảng 208 ngàn chiếc. Trong khi đó, doanh số hàng tháng của thiết bị cũng đã vượt hơn 1 triệu chiếc và doanh số hàng năm là hơn 10 triệu chiếc.

Tuy vậy trên đây là những thành công của thế hệ Mi Band đầu tiên. Liệu Mi Band 1S mới ra mắt có thể tiếp tục "kế thừa" những thành tựu đó của Mi Band hay không lại là một câu chuyện dài? Chúng ta sẽ chỉ có thể biết được điều đó sau khi Xiaomi công bố những thông tin doanh số mới nhất.

Phi Thiên

Chủ đề khác