VnReview
Hà Nội

iPad Mini là dòng tablet bán chạy nhất của Apple tại Mỹ trong Q4/2015

Với việc iPad Pro chính thức ra đời, đại gia đình iPad của Apple nay đã có đủ kích cỡ từ to đến bé. Tuy nhiên đâu là kích cỡ đem lại nhiều doanh số nhất cho hãng này?

Theo một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường;Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), iPad Air 2 hiện đang là mẫu iPad được bán ra nhiều nhất trong quý. Nhưng nếu tính cả dòng iPad Air bao gồm hai model Air và Air 2 chỉ chiếm khoảng 40% doanh số bán iPad.

Trái ngược lại, dòng iPad Mini vẫn duy trì được sự ổn định và thậm chí còn có sự tăng trưởng nhảy vọt từ mức 32% hồi Q4/2014 tới 47% vào Q4/2015.

Theo Apple Insider, dòng iPad Mini 2 phát hành từ 2013 được coi là model bán chạy nhất trong dòng iPad Mini nhờ được trang bị màn hình Retina, công nghệ đáng mong đợi đã thiếu vắng trên thế hệ iPad Mini đầu tiên. Tiếp đến là model iPad Mini 4 với với nhiều cải tiến phần mềm. iPad Mini 3 về thứ ba với doanh số không cao bởi không có nhiều đột phá so với thế hệ iPad Mini 2.

Mẫu iPad Pro mới ra mắt chỉ chiếm khoảng 12% doanh số bán iPad tổng thể của Apple sau 3 tháng có mặt trên thị trường. Một phần vì mức giá khá "chát" và đối tượng người dùng hướng đến của model này cũng khá riêng biệt.

Doanh số bán iPad trong những năm gần đây đã có sự suy giảm đáng kể. Nguyên nhân chính xác cho vấn đề này vẫn đang được các nhà phân tích đem ra "mổ xẻ" và tranh cãi kịch liệt. Mặc dù vậy nhiều người vẫn cho rằng, sự trỗi dậy của các phablet trong đó có iPhone 6 Plus và 6s Plus chính là nguyên nhân khiến doanh số bán iPad giảm đi trông thấy.

Chưa kể vấn đề tiết kiệm chi tiêu cho các khoản mua sắm đồ công nghệ cũng đang là một ưu tiên hàng đầu của nhiều người dùng. Họ sẽ không có nhu cầu nâng cấp hoặc mua một chiếc iPad mới nếu như đã có trong tay một chiếc iPad cũ nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

iPad Mini 4

Thay vì lao vào như "thiêu thân" sau mỗi lần Apple ra mắt một mẫu iPad mới, người dùng nay đã bị biết tiết kiệm hơn trong quyết định mua sắm của chính mình.

Được biết, cuộc khảo sát của CIRP được thực hiện với quy mô trên 500 khách hàng Mỹ đã mua các sản phẩm của Apple từ tháng 10 - 12/2015.

Tiến Thanh

Chủ đề khác