VnReview
Hà Nội

Apple: một tỷ thiết bị đang chạy iOS

Apple đã đạt được cột mốc này chỉ 6 tháng sau khi Google đưa ra tuyên bố tương tự với Android.

Apple đạt được cột mốc này chỉ 6 tháng sau khi Google đưa ra tuyên bố tương tự với Android.

Công ty của CEO Tim Cook đã đưa ra một cột mốc quan trọng chứng minh sự phổ biến của các sản phẩm gắn mác Táo: số lượng thiết bị iOS đang được sử dụng trên toàn cầu đã vượt qua cột mốc 1 tỷ đơn vị. Đối thủ lớn nhất của Apple là Google đã đạt được cột mốc này vào tháng 6/2015, tức là vượt mặt Apple khoảng 6 tháng.

Cần lưu ý rằng con số 1 tỷ thiết bị đang được sử dụng khác với con số 1 tỷ thiết bị được bán ra. Apple đã đạt cột mốc này từ hơn 1 năm trước đây, vào tháng 11/2014.

Nhận định về con số 1 tỷ thiết bị đang được sử dụng, CEO Tim Cook cho biết: "Sự tăng trưởng của mảng kinh doanh dịch vụ đã được đẩy mạnh trong quý vừa qua để giúp tạo ra những kết quả kỷ lục, và số lượng thiết bị đã vượt qua cột mốc lớn: 1 tỷ thiết bị đang hoạt động". Các sản phẩm khác của Apple (bao gồm Apple Watch, Apple TV, iPod, tai nghe Beats) đã đạt tốc độ tăng trưởng lớn nhất ở mức 62% trong quý vừa qua.

Apple đạt được cột mốc này chỉ 6 tháng sau khi Google đưa ra tuyên bố tương tự với Android.

Dù vậy nhưng iPhone chắc chắn vẫn chiếm phần nhiều nhất trong con số 1 tỷ thiết bị mà Apple đưa ra. Trong quý 4/2015, Apple đã bán được 74,78 triệu chiếc iPhone, cao hơn tất cả các dòng sản phẩm khác cộng lại. Song, với tình hình kinh doanh ngày một sa sút, chắc chắn Apple sẽ phải cố gắng rất nhiều để đuổi kịp Android: vào tháng 9 vừa qua, Google tuyên bố đã có 1,4 tỷ thiết bị Android đang được sử dụng thường xuyên, tương đương với mức tăng trưởng 40% chỉ trong vòng 3 tháng.

Lê Hoàng

Chủ đề khác